Đến lượt Nigeria ban bố tình trạng khẩn cấp do dịch Ebola

Ngày 8/8, Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc do dịch bệnh Ebola bùng phát tại quốc gia đông dân nhất châu Phi, đồng thời thông qua khoản chi khẩn cấp 1,9 tỷ naira (11,6 triệu USD) để kiềm chế dịch bệnh này.

Các nhân viên tình nguyện chôn cất một bệnh nhân Ebola ở Kailahun (Nguồn: Reuters)
Các nhân viên tình nguyện chôn cất một bệnh nhân Ebola ở Kailahun (Nguồn: Reuters)

Nigeria đã xác nhận 7 ca nhiễm Ebola kể từ khi một người đàn ông mắc bệnh đến nước này từ Liberia, trong đó có 2 ca tử vong. Hàng chục người có tiếp xúc với người đàn ông trên hiện đang được theo dõi.

Bùng phát mạnh mẽ từ tháng Ba tại Guinea, virus Ebola đã tấn công sang các quốc gia lân cận như Sierra Leon và Liberia, và đang gây ra bầu không khí hoang mang lo sợ khắp thế giới.

Trước sự hoành hành vượt kiểm soát của virus Ebola, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 8/8 đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với căn bệnh nguy hiểm này.

Quyết định này được đưa ra sau khi WHO kết thúc cuộc họp khẩn cấp diễn ra trong hai ngày tại thủ đô London, Anh.

Trong một tuyên bố, WHO khẳng định sự lây lan nhanh chóng của virus Ebola là “một sự việc bất thường” và đe dọa tới sức khỏe của người dân trên toàn thế giới, khiến gần 1.000 người thiệt mạng, chủ yếu tại 4 quốc gia Tây Phi là Nigeria, Sierra Leon, Guinea và Liberia.

Tuyên bố trên nhấn mạnh một biện pháp quốc tế mang tính liên kết là thực sự cần thiết để ngăn chặn và đẩy lùi sự lây lan của virus này trên toàn thế giới./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast