Donald Trump có thể phải tạm ngừng tranh cử tổng thống Mỹ

Tỷ phú Donald Trump có thể sẽ phải tạm ngừng chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ do phải ra điều trần trước tòa về vụ việc trường Đại học Trump của ông bị tố lừa đảo.

Tỷ phú Donald Trump, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ. Ảnh: UPI.

Tỷ phú Donald Trump, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ. Ảnh: UPI.

Đơn kiện đưa ra năm 2013 tố cáo trường Đại học Trump nay được gọi là Sáng kiến Doanh nghiệp Trump đã lừa đảo các học viên hàng nghìn USD và không giữ đúng cam kết giúp học viên trở thành các nhà đầu tư bất động sản giàu có.

Theo Yahoo News, phiên thảo luận cuối cùng trước khi diễn ra phiên xét xử là vào ngày 6/5, nghĩa là khoảng 2 tháng trước khi diễn ra Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa tại Cleveland, bang Ohio.

Hiện chưa có ấn định ngày xét xử xong theo tài liệu của tòa án, ông Trump thuộc diện phải ra điều trần trước tòa về vụ việc.

Trước đó, tỷ phú Trump cũng từng một lần phải tạm ngưng chiến dịch tranh cử vì vụ án. Hồi tháng 5 năm ngoái, thời điểm mà ông Trump đưa ra một phát ngôn gây sốc liên quan đến việc đề nghị cấm người đạo Hồi nhập cảnh vào Mỹ, ông cũng từng phải cung cấp lời khai cho tòa án.

Trong khi đó, trang tin Politico cũng đưa tin về một vụ kiện tương tự do chính Tổng chưởng lý bang New York Eric Schneiderman khởi kiện có liên quan đến Đại học Trump năm 2013. Đơn kiện đưa ra sau khi các cuộc điều tra cho thấy ngôi trường này "liên tục lừa đảo và hoạt động phi pháp". Nguyên đơn đại diện cho 5.000 người trên khắp nước Mỹ đã tham gia các khóa học đắt đỏ tại ngôi trường yêu cầu ông Trump phải bồi thường 40 triệu USD.

Thời điểm đó, tỷ phú Trump đã lên tiếng bác bỏ cuộc điều tra, thậm chí lập cả một trang web để phản bác các tố cáo của ông Schneiderman.

Trong khi gặp bất lợi về vấn đề pháp lý, chiến dịch tranh cử của ông trùm bất động sản này vẫn đang rất thuận lợi với 3 chiến thắng liên tiếp tại 3 bang quan trọng gồm New Hamphsire, South Carolina, Nevada. Giới quan sát cho rằng, đây là những chiến thắng quan trọng tạo đà cho tỷ phú này trước thềm "Siêu thứ Ba" (1/3) - thời điểm diễn ra bầu cử sơ bộ đồng loạt ở 12 bang.

Theo Dân Trí

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast