Động đất 5,9 độ gây thương vong ở miền Bắc Haiti, nhiều tù nhân trốn thoát

(Baohatinh.vn) - Giới chức và truyền thông Haiti cho biết, một trận động đất mạnh 5,9 độ xảy ra tối qua (6/10) đã làm rung chuyển phía Bắc Haiti, gây nên thiệt hại về người và tài sản, trong đó có một nhà tù bị hư hỏng, nhiều tù nhân lợi dụng cơ hội này đã trốn thoát.

Động đất 5,9 độ gây thương vong ở miền Bắc Haiti, nhiều tù nhân trốn thoát

Khung cảnh tan hoang sau trận động đất năm 2010 tại Haiti. (Ảnh: AP)

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất xảy ra cách thành phố cảng Port-de-Paix khoảng 20 km về phía Tây - Tây Bắc. Truyền thông địa phương đưa tin ít nhất một người đã thiệt mạng trong trận động đất.

Đây được xem là một trong những trận động đất mạnh nhất ở Haiti kể từ sau trận động đất mạnh 7,0 độ xảy ra gần thủ đô Port-au-Prince năm 2010 khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Trong một thông điệp được đăng trên Twitter, Tổng thống Haiti Jovenel Moise kêu gọi người dân giữ bình tĩnh sau khi cơ quan bảo vệ dân sự cho biết cơn địa chấn đã khiến một số người dân ở các thị trấn phía Bắc bị thương và gây nên tâm lý hoảng sợ.

Theo tờ Le Nouvelliste, một khán phòng bị đổ sập do động đất đã khiến một người đã thiệt mạng ở thị trấn Gros Morne. Nhiều tù nhân cũng đã trốn thoát sau khi nhà tù bị hư hỏng.

Cơn địa chấn khiến mặt trước của một nhà thờ ở thị trấn Plaisance bị hư hỏng trong khi một ngôi nhà ở gần đó thì đổ sập, nhà báo Frantz Duval của tờ Le Nouvelliste cho biết trên Twitter.

Một số bài đăng trên mạng xã hội cho biết, ở thủ đô Port-au-Prince cũng cảm nhận được rung lắc do động đất nhưng không gây nên thiệt hại lớn.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast