Đức truy nã toàn cầu đối tượng đánh thuốc độc vào thức ăn trẻ em

Ngày 29/9, cảnh sát Đức đã phát lệnh truy nã quốc tế một đối tượng nam giới bị tình nghi đánh thuốc độc vào các sản phẩm đồ ăn dành cho trẻ em được bày bán tại các siêu thị ở thành phố miền Nam Friedrichshafen.

duc truy na toan cau doi tuong danh thuoc doc vao thuc an tre em

Thức ăn bày bán tại siêu thị. (Ảnh minh họa: DPA)

Một quan chức thuộc Bộ Bảo vệ người tiêu dùng Đức xác nhận lực lượng chức năng nước này đã phát hiện 5 lọ thực phẩm trẻ em trên các kệ hàng siêu thị bị nhiễm chất ethylene glycol.

Đây là hợp chất thường được sử dụng trong các công thức chống đông và có thể gây tử vong nếu sử dụng quá liều. Tất cả các lọ thực phẩm này hiện đã được thu hồi.

Theo nguồn tin trên, đối tượng này, khoảng 50 tuổi, đã viết thư gửi cảnh sát và hàng loạt chuỗi cửa hàng thực phẩm lớn, trong đó đòi khoản tiền lên tới hàng triệu euro, nếu không y sẽ tiếp tục bơm hóa chất độc hại trên vào 20 sản phẩm thực phẩm khác.

duc truy na toan cau doi tuong danh thuoc doc vao thuc an tre em

Đối tượng bị tình nghi đánh thuốc độc vào các sản phẩm đồ ăn dành cho trẻ em. (Nguồn: EPA)

Sau khi phát lệnh truy nã kèm ảnh, đường dây nóng của cảnh sát đã nhận được hơn 650 cuộc gọi cung cấp thông tin.

Mặc dù các sản phẩm bị nhiễm ethylene glycol chỉ được tìm thấy tại Friedrichshafen, song khoảng 220 nhân viên an ninh tiến hành truy lùng đối tượng này tại các khu vực biên giới xung quanh khu vực Lake Constance, cũng như gần biên giới Thụy Sĩ và Áo.

Cảnh sát khuyến cáo người dân thận trọng và kiểm tra kỹ các sản phẩm thực phẩm khi mua hàng./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast