El Chapo tiêu tốn 50 triệu USD để vượt ngục, gồm cả tiền hối lộ

Theo truyền thông Mỹ, cuộc vượt ngục gây chấn động của trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman có thể đã tiêu tốn tới 50 triệu USD, gồm khoản tiền hối lộ khổng lồ dành cho giới chức nhà tù.

El Chapo tiêu tốn 50 triệu USD để vượt ngục, gồm cả tiền hối lộ ảnh 1
Một cậu bé Mexico đứng sau chiếc xe cảnh sát có dán yết thị truy nã trùm El Chapo (Nguồn: DM)

Người đưa ra ước tính chi phí này là Jhon Jairo Velasquez Vasquez, nhân vật từng phụ trách hoạt động ám sát cho trùm ma túy Colombia Pablo Escobar.

Vụ đào tẩu của El Chapo là đòn đau nhằm vào chính quyền Tổng thống Enrique Pena Nieto.

Khi vụ săn người lớn nhất Mexico đang tăng mạnh, Tổng thống Nieto và vợ ông, cựu sao truyền hình Angelica Rivera, được ghi hình lúc đang dự lễ mừng Quốc khánh Pháp, trong chuyến thăm chính thức tới đất nước này.

Nhiều khả năng, El Chapo đã tới ẩn náu tại vùng Tam giác vàng nhiều đồi núi, nằm ở miền Trung Mexico.

Jose Reveles, tác giả nhiều cuốn sách về hoạt động buôn lậu ma túy Mexico đã nói với tờ Los Angeles Times: "Người ta thường nói rằng khi El Chapo đã vào các ngọn núi, chuyện sẽ chẳng khác nào cuộc săn lùng Osama bin Laden vậy. Gã có những kẻ do thám, phát hiện và các sát thủ trong tay."

Chi phí khổng lồ kể trên chỉ là bạc lẻ với El Chapo , nhân vật có gia sản ước tính lên tới 1 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.

Cảnh sát Mexico gần đây mới công bố một bức ảnh cho thấy râu tóc El Chapo đã bị cạo nhẵn.

Bức ảnh đã phủ bóng nghi ngờ lên một số tấm ảnh khác mà báo chí Mexico lan truyền, được cho là có cảnh El Chapo đang bay trên trực thăng và uống bia sau khi tẩu thoát.

El Chapo tiêu tốn 50 triệu USD để vượt ngục, gồm cả tiền hối lộ ảnh 2
Hình ảnh được cho là mới nhất của EL Chapo (Nguồn: DM)

Theo Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA), El Chapo đã lên kế hoạch đào tẩu ngay sau khi bị bắt giữ hồi tháng 2/2014. DEA đã báo động cho chính quyền Mexico về điều này cách đây 16 tháng./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast