Formosa muốn đầu tư 9,4 tỷ USD vào dự án hóa dầu tại Mỹ

Ông Lin Keh-Yen, Phó Chủ tịch điều hành của Formosa Petrochemical Corp cho biết, hiện công ty sản xuất hóa chất này vẫn đang chờ sự đồng ý từ chính quyền Mỹ để xây dựng nhà máy tại St. James, một quận thuộc tiểu bang Louisiana.

formosa muon dau tu 9 4 ty usd vao du an hoa dau tai my

Formosa muốn mở rộng đầu tư tại Mỹ (Ảnh minh họa: KT)

Chủ tịch Formosa Plastics Corp, Jason Lin cho biết, tập đoàn Đài Loan này cũng có kế hoạch đầu tư 5 tỷ USD để mở rộng dây chuyền sản xuất ở bang Texas.

Theo nhận định của hãng tin Bloomberg, Formosa đang chạy đua theo các công ty châu Á khác trong việc thúc đẩy đầu tư tại Mỹ trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump cam kết tạo ra công ăn việc làm cho người dân xứ sở cờ hoa.

Thị trường Mỹ được đánh giá là có khả năng cung cấp nguồn nguyên liệu thô thay thế rẻ hơn cho sản xuất hóa dầu, khiến các dự án tại đây muốn tăng cường đầu tư khi giá dầu thế giới đang tăng.

Được biết, dự án của Formosa tại Louisiana sẽ bao gồm một máy sản xuất Etan với công suất 1,2 triệu tấn/năm và một máy sản xuất Propylen có công suất 600.000 tấn mỗi năm ở giai đoạn I. Trong giai đoạn II, Formosa sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất ethylene với công suất 1,2 triệu tấn/năm.

Tập đoàn Formosa Plastics Group đã bắt đầu đầu tư tại Hoa Kỳ từ năm 1978 và sở hữu các nhà máy sản xuất polyester ở Nam Carolina và một nhà máy sản xuất glycol etylen ở Texas.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast