Gần 25.000 người kiến nghị giám định tâm thần đối với tỷ phú Donald Trump

Hàng chục nghìn người đã kí vào đơn kiến nghị kiểm tra sức khỏe tâm thần đối với ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump do những biểu hiệu “không bình thường” của ông này trong suốt chiến dịch tranh cử.

gan 25 000 nguoi kien nghi giam dinh tam than doi voi ty phu donald trump

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Tờ Independent ngày 7/8 cho biết, nghị sĩ Dân chủ Mỹ Karen Bass đã khởi xướng thu thập chữ kí vào đơn kiến nghị trên trang Change.org để yêu cầu kiểm tra sức khỏe tâm thần đối với ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Đơn kiến nghị cho rằng: “Donald Trump quá nguy hiểm cho đất nước chúng ta. Tính bốc đồng và thiếu kiểm soát cảm xúc cá nhân của ông ấy rất đáng lo ngại. Nhiệm vụ của chúng ta là hoài nghi về sự ổn định thần kinh của người có thể trở thành tổng tư lệnh đất nước, lãnh đạo một thế giới tự do”. Đơn kiến nghị đã nhận được chữ kí ủng hộ của khoảng 25.000 người.

Bà Bass cũng lan truyền trên mạng xã hội những hình ảnh để lí giải cho việc bà nghi ngờ tỉ phú Trump có vấn đề với chứng rối loạn ái kỉ. Giáo sư chuyên về y khoa thuộc đại học Harvard Flier cũng ủng hộ ý kiến của nghị sĩ Bass.

Trong suốt cuộc chạy đua tranh cử, ông Trump thường đưa ra những phát ngôn gây "sốc" dư luận, thậm chí những phát ngôn không có lợi cho chính bản thân ông Trump.

Tính khí thất thường của ông Trump đang làm dấy lên lo ngại không chỉ với đảng Dân chủ mà trong nội bộ đảng Cộng hòa, nguồn thạo tin nói rằng một số quan chức cấp cao của đảng Cộng hòa dự kiến sẽ nhóm họp để lên kế hoạch tìm người thay thế cho ông Trump phòng khi tỷ phú này bất ngờ rút khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast