Hạ viện Mỹ sẽ tổ chức bỏ phiếu về dự luật trừng phạt Triều Tiên

Theo Reuters, ngày 7/1, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan cho biết trong vài ngày tới, cơ quan này sẽ bỏ phiếu về dự luật mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên, một ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử nghiệm một quả bom nhiệt hạch.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan. (Nguồn: AFP)

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan. (Nguồn: AFP)

Ông Ryan không công bố thời điểm tiến hành bỏ phiếu về dự luật bị trì hoãn bấy lâu nói trên, song một nguồn tin quốc hội nói rằng phiên bỏ phiếu sẽ diễn ra sớm nhất vào ngày 11/1.

Cùng ngày, trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố cách tiếp cận “đặc biệt” của Bắc Kinh với Triều Tiên đã thất bại và đã đến lúc phải chấm dứt cách làm như vậy, vốn đã được Mỹ nhất trí và tôn trọng để tạo điều kiện cho Trung Quốc triển khai.

Trong khi đó, Nhà Trắng ngày 7/1 ra tuyên bố khẳng định Mỹ muốn hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc để có phản ứng phù hợp nhất với vụ mà Triều Tiên tuyên bố là thử thành công một quả bom nhiệt hạch.

Bộ Quốc phòng Mỹ thì cho hay đang tiếp tục phối hợp với Hàn Quốc để cân nhắc các phương án đáp trả vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng, đồng thời tái khẳng định cam kết vững như bàn thạch của Washington đối với an ninh của Seoul./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast