Hàn Quốc đề nghị bắt giữ Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong Bin

Cơ quan công tố Hàn Quốc đã đề nghị bắt giữ Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong Bin trong khuôn khổ cuộc điều tra hình sự đối với tập đoàn đa quốc gia lớn thứ 5 của nước này.

han quoc de nghi bat giu chu tich tap doan lotte shin dong bin

Chủ tịch tập đoàn Lotte của Hàn Quốc Shin Dong-Bin. (Nguồn: forbes.com)

Đề nghị bắt giữ cần được tòa án Seoul thông qua mới có hiệu lực. Đây sẽ là một bước ngoặt mới trong cuộc điều tra biển thủ và quỹ đen ở tập đoàn bán lẻ trên.

Đề nghị được đưa ra sau khi cơ quan công tố triệu tập ông Shin Dong Bin tới thẩm vấn hồi tuần trước. Theo hãng tin Yonhap, cơ quan công tố đề nghị bắt giữ ông Shin liên quan đến khoảng 200 tỷ Won (181 triệu USD) tiền quỹ bị nghi là quỹ đen và biển thủ.

Người phát ngôn của ông Shin cho biết ông hiện đang ở Hàn Quốc và sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra.

Theo kế hoạch, tòa án Seoul sẽ đưa ra quyết định đối với đề nghị của cơ quan công tố vào ngày 28/9 tới.

Cuộc điều tra bắt đầu từ tháng 6 vừa qua. Cơ quan công tố đã thẩm vấn cha của Chủ tịch Shin Dong Bin là ông Shin Kyuk Ho và cũng là người sáng lập tập đoàn Lotte về các cáo buộc tương tự.

Anh trai của Chủ tịch Shin Dong Bin là Shin Dong Joo cũng đã bị triệu tập để thẩm vấn hồi đầu tháng này về các cáo buộc tham nhũng. Trong khi đó, Shin Young Ja, con gái cả của ông Shin Kyuk Ho, đã bị bắt giữ và bị kết tội tham nhũng hồi tháng 7./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast