Hàn Quốc ra lệnh giáng trả mạnh mẽ, nếu bị Triều Tiên khiêu khích

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời ông Min Kyung-wook, người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc, cho biết Tổng thống Park Geun-hye ngày 21/8 đã ra lệnh cho quân đội nước này giáng trả Triều Tiên một cách mạnh mẽ nếu bị khiêu khích thêm lần nữa.

Hàn Quốc ra lệnh giáng trả mạnh mẽ, nếu bị Triều Tiên khiêu khích ảnh 1

Binh sỹ Hàn Quốc nã pháo về phía vị trí bắn pháo từ Triều Tiên. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)


Ông Min cho hay, trong chuyến thăm bất ngờ tới một căn cứ quân sự quan trọng gần thủ đô Seoul, bà Park nói rằng Hàn Quốc không bao giờ có thể dung thứ cho bất kỳ hoạt động khiêu khích nào của Triều Tiên đe dọa sự an toàn của binh sỹ và người dân của Hàn Quốc.

Theo ông, Tổng thống Park cũng đã chỉ thị cho quân đội duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao để đối phó ngay lập tức với bất kỳ hoạt động khiêu khích nào nữa của Triều Tiên.

Triều Tiên đã đe dọa sẽ có hành động quân sự mạnh mẽ chống Hàn Quốc nếu đến 17 giờ giờ địa phương ngày 22/8 tới mà miền Nam không dừng các buổi phát thanh chống Bình Nhưỡng bằng loa phóng thanh đặt dọc theo tuyến biên giới và dỡ bỏ các hệ thống loa này.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim ​Jong-Un cũng đã ra lệnh cho binh sỹ ở tiền tuyến sẵn sàng chiến đấu và bước vào tình trạng “bán chiến tranh” bắt đầu từ 17​ giờ giờ địa phương ngày 21/8.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast