Hàn Quốc tuyên bố sẵn sàng đàm phán quân sự với Triều Tiên

Cuộc đàm phán quân sự giữa các quan chức cấp tướng của hai miền Triều Tiên sẽ được thúc đẩy sau cuộc đàm phán liên Triều cấp cao dự kiến diễn ra vào ngày 1/6 tới.

Hàn Quốc tuyên bố sẵn sàng đàm phán quân sự với Triều Tiên

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 28/5 cho biết, bộ này đã được chuẩn bị để tổ chức đàm phán về các vần đề quân sự hướng tới giảm căng thẳng quân sự với Triều Tiên vào "bất cứ thời điểm nào."

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường lệ, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo cho biết bộ này đã sẵn sàng tổ chức một cuộc họp liên Triều cấp Tướng bàn về các vấn đề quân sự vào bất cứ lúc nào. Bà Choi nhấn mạnh rằng cuộc đàm phán quân sự giữa các quan chức cấp tướng của hai miền Triều Tiên sẽ được thúc đẩy sau cuộc đàm phán liên Triều cấp cao dự kiến diễn ra vào ngày 1/6 tới.

Hôm 26/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bất ngờ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 tại làng đình chiến Panmunjom.

Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí nối lại cuộc đàm phán cấp cao liên Triều vào ngày 1/6 tới - cuộc gặp này trước đó bị phía Bình Nhưỡng tuyên bố hủy bỏ với lý do Hàn Quốc tiến hành các cuộc tập trận không quân chung với Mỹ.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast