Hàng trăm người chạy trốn khỏi Cộng hòa Trung Phi

Chỉ trong 5 ngày đầu kể từ khi cuộc xung đột diễn ra, gần 3.000 người đã sơ tán khỏi đất nước này.

Reuters đưa tin, ngày 28/12, hàng trăm người dân tại Cộng hòa Trung Phi, đã tìm cách lên các chuyến bay khẩn cấp sang nước láng giềng Cộng hòa Chad để tránh xung đột trong nước.

Người dân đang chạy trốn khi bạo lực giáo phái ở CH Trung Phi ngày càng nghiêm trọng (Ảnh: Press TV)

Người dân đang chạy trốn khi bạo lực giáo phái ở CH Trung Phi ngày càng nghiêm trọng (Ảnh: Press TV)

Tổ chức di trú quốc tế cho biết, chỉ tính trong 5 ngày đầu kể từ cuộc xung đột đẫm máu bắt đầu diễn ra từ ngày 21/12, đã có khoảng gần 3.000 người dân sơ tán do xung đột tại Cộng hòa Trung Phi.

Xung đột sắc tộc giữa lực lượng nổi dậy người Hồi giáo Seleka nắm quyền tại Cộng hòa Trung Phi hồi tháng 3 và các lực lượng vũ trang người Thiên chúa giáo đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người trong tháng này tại thủ đô Bangui. Cuộc chiến có dấu hiệu leo thang trong những tuần gần đây bất chấp sự có mặt của 1.600 binh sĩ gìn giữ hòa bình Pháp và gần 4.000 binh sĩ Liên minh châu Phi triển khai dưới sự ủy nhiệm của Liên Hợp Quốc để bảo vệ dân thường.

Theo Bộ Ngoại giao Cộng hòa Chad, công dân nước này đã trở thành mục tiêu của các vụ tấn công và đây cũng là lý do chính phủ buộc phải điều các chuyến bay khẩn cấp tới để sơ tán người dân./.

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast