Hàng trăm người dân Ukraine tấn công Đại sứ quán Nga ở Kiev

Sau khi xảy ra vụ Đại sứ quán Nga tại thủ đô Kiev (Ukraine) bị những kẻ quá khích đập phá, ngày 6/3, Nga đã gửi công hàm phản đối cho Bộ Ngoại giao Ukraine, chỉ trích chính quyền Ukraine phớt lờ những hành động tấn công vào cơ quan ngoại giao của Nga.

Hàng trăm người dân Ukraine tấn công Đại sứ quán Nga ở Kiev ảnh 1
Nữ phi công Nadiya Savchenko đang bị tạm giam ở Nga. (Nguồn: AFP)

Trước đó, trong đêm 5 ngày 6/3, hàng trăm người biểu tình Ukraine đã tập trung trước Đại sứ quán Nga ở thủ đô Kiev để đòi thả tự do cho nữ phi công người Ukraine Nadiya Savchenko bị Nga bắt giữ với cáo buộc làm "chỉ điểm," dẫn tới cái chết của 2 nhà báo Nga.

Những kẻ quá khích đã ném trứng và đá vào tòa nhà Đại sứ quán Nga, đồng thời xông vào tòa nhà, đập vỡ các cửa kính và các máy quay an ninh.

Một số đối tượng còn đeo mặt nạ và ngụy trang đã dùng gậy bóng chày tấn công các xe ôtô mang biển ngoại giao của Nga và ném bom khói vào cơ quan đại diện ngoại giao Nga.

Theo Thư ký báo chí của Đại sứ quán Nga Oleg Grishin, những phần tử quá khích được trang bị tốt và chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc tấn công.

Trong khi đó, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk và Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin tuyên bố nước này chỉ "tán thành những hành động biểu tình mang tính hòa bình."

Hiện nữ phi công Savchenko đang bị xét xử tại tòa án thành phố Donetsk thuộc tỉnh Rostov của Nga sau khi bị bắt giữ hồi giữa năm 2014.

Nữ phi công này bị cáo buộc đã chỉ điểm cho một vụ tấn công bằng đạn cối của quân đội Ukraine làm 2 nhà báo Nga đang tác nghiệp ở miền Đông Ukraine thiệt mạng.

Nadiya Savchenko có thể phải chịu mức án lên tới 25 năm tù giam. Để phản đối việc bị bắt giữ, nữ phi công 35 tuổi này đã từng tuyệt thực hơn 80 ngày.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã từng gửi thư tới Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị nhà chức trách Nga trả tự do cho Savchenko. Tuy nhiên, một tòa án ở Nga đã bác đơn phóng thích nữ phi công này./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast