Hé lộ tên lửa bí mật xuyên thủng mọi hệ thống đánh chặn

Theo các chuyên gia quân sự, Nga hiện đang phát triển một loại tên lửa siêu thanh mới có thể mang các đầu đạn hạt nhân và xuyên thủng các hệ thống phòng thủ tên lửa đang tồn tại hiện nay.

Yu-71 được cho là có tốc độ lên tới 11.200km/giờ.
Yu-71 được cho là có tốc độ lên tới 11.200km/giờ.

Loại vũ khí mới trên là một phần trong kế hoạch hiện đại hóa lực lượng tên lửa chiến lược của quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới này.

Trong vài năm qua, Nga được cho là đang chế tạo tên lửa “Yu-71”, theo một dự án có tên mã là “Project 4202”. Tên lửa này được tuyên bố có tốc độ tối đa là 11.200km/giờ (tương đương với tốc độ Mach 10 - gấp 10 lần tốc độ âm thanh) và có tính cơ động cao. Đến nay Nga đã thực hiện 4 vụ thử tên lửa Yu-71 với vụ thử nghiệm gần đây nhất diễn ra vào ngày 26/2 vừa qua.

Nga có thể triển khai lên tới 24 vũ khí tấn công hạt nhân siêu thanh Yu-71 này vào biên chế trong thời gian từ 2020 đến 2025. Cũng trong khoảng thời gian này, Moskva được cho là sẽ phát triển các tên lửa liên lục địa Sarmat, có khả năng mang theo nhiều thiết bị siêu thanh.

Ngoài Nga, Trung Quốc và Mỹ đều đang phát triển các loại tên lửa siêu thanh cho riêng mình, làm dấy lên những quan ngại về một cuộc chạy đua vũ trang mới giữa 3 cường quốc hàng đầu thế giới.

Trung Quốc đã phóng thử nghiệm ít nhất 4 lần thiết bị tấn công công siêu thanh được gọi là “Wu-14” từ tháng 1/2014.

Vũ khí này có thể mang theo các đầu đạn hạt nhân, bay với tốc độ Mach 10 và theo cảnh báo từ Lầu Năm Góc, nó có thể vô hiệu hoá được lá chắn phòng thủ của Mỹ. Trong khi đó, Mỹ cũng đã chế tạo vũ khí tương tự, có thể đạt tốc độ Mach 5.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast