Hoàng tử A rập xê út trả 1 tỉ USD để được tự do

Sau 3 tuần bị giam giữ trong đợt truy quét chống tham nhũng, Hoàng tử Miteb bin Abdullah đã có cuộc “dàn xếp” với các nhà chức trách giá 1 tỉ USD với các nhà chức trách Ai Cập để được tự do.

hoang tu a rap xe ut tra 1 ti usd de duoc tu do

Hoàng tử Miteb bin Abdullah

Cựu lãnh đạo lực lượng an ninh Ai Cập, Hoàng tử Miteb bin Abdullah, cũng nằm trong số 200 hoàng tử, bộ trưởng, doanh nhân bị giam giữ vào đầu tháng này trong một đợt truy quét do Hoàng tử nối ngôi Mohammed bin Salman thực hiện.

Hoàng tử Miteb từng được coi là ứng cử viên sáng giá để nối ngôi vua và cũng là thành viên cao cấp nhất của hoàng gia được thả sau vụ dàn xếp 1 tỉ USD.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times tuần trước, Hoàng tử Mohamed bin Salman nói rằng đa số 200 doanh nhân và quan chức bị giam giữ đồng ý dàn xếp, trả tài sản cho chính phủ.

Trước khi bị sa thải hôm 4/11, ông Miteb là người đứng đầu lực lượng an ninh A rập xê út vốn dựa trên các đơn bị bộ lạc truyền thống do cha ông quản lý trong 5 thập kỷ. Ông cũng là thành viên cuối cùng của nhánh Shammar trong gia đình còn giữ vị trí trọng yếu trong chính quyền sau khi các anh em trai của ông đã bị bãi nhiệm làm thống đốc năm 2015.

Theo Daily Mail/GDTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast