Hội đồng Bảo an họp khẩn, phiến quân Iraq sắp kéo về Baghdad

Ngày 12/6, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức một cuộc đối thoại khẩn mang tính toàn diện tại Iraq và lên án các hoạt động “khủng bố”, tuy nhiên đã không cân nhắc hành động nhằm chống lại các tay súng đang tiến về Baghdad.

Phiến quân Hồi giáo đã đánh chiếm hàng loạt khu vực trọng yếu ở Iraq. (Ảnh: EPA)
Phiến quân Hồi giáo đã đánh chiếm hàng loạt khu vực trọng yếu ở Iraq. (Ảnh: EPA)

Nga, nước Chủ tịch luân phiên của HĐBA cho hay trong cuộc họp kín kéo dài 2 giờ, 15 thành viên của HĐBA đã bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn đối với chính phủ và nhân dân Iraq trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và kêu gọi đối thoại rộng rãi.

Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin cho biết các thành viên của HĐBA hối thúc Chính phủ Iraq và cộng đồng quốc tế hỗ trợ cho sứ mệnh của LHQ trên thực địa, đặc biệt là trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Trong khi đó tại Iraq, các tay súng đã chiếm giữ được 2 khu vực chiến lược ở tỉnh Diyala, phía Đông Bắc Baghdad sau khi các lực lượng an ninh rút lui, đưa cuộc tấn công của lực lượng này tới sát gần hơn thủ phủ Baquba của tỉnh này.

Như vậy, Jalawla và Saadiyah là các khu vực mới nhất rơi vào tay các chiến binh sau chiến dịch tấn công kéo dài 3 ngày ở Bắc Iraq, tiếp sau việc kiểm soát hoàn toàn 1 tỉnh và các phần quan trọng của ba tỉnh khác./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast