Hơn 415.000 người Singapore đã viếng ông Lý Quang Diệu

8h tối qua 28/3, tòa nhà Quốc hội Singapore đóng cửa, ngừng đón người vào viếng cố Thủ tướng Lý Quang Diệu. Ước tính hơn 415.000 người đã đến tiễn biệt ông Lý.

8h tối qua 28/3, tòa nhà Quốc hội Singapore đóng cửa, ngừng đón người vào viếng cố Thủ tướng Lý Quang Diệu. Ước tính hơn 415.000 người đã đến tiễn biệt ông Lý.

Hơn 415.000 người Singapore đã viếng ông Lý Quang Diệu ảnh 1
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger cúi đầu rước linh cữu ông Lý Quang Diệu - Ảnh: Reuters
Hơn 415.000 người Singapore đã viếng ông Lý Quang Diệu ảnh 2
Người Singapore kiên nhẫn xếp hàng để viếng ông Lý Quang Diệu ngày cuối cùng - Ảnh: Reuters

Theo AFP, số người đến viếng ông Lý Quang Diệu trong những ngày qua tương đương với 12% tổng số công dân Singapore. Dân số Singapore vào khoảng 5,5 triệu người, nhưng chỉ 3,34 triệu là công dân, phần còn lại người nước ngoài sống và làm việc tại đây.

Đêm qua do số người đến viếng quá đông, chính phủ Singapore phải tạm dừng việc tiếp nhận người vào tòa nhà Quốc hội vì lý do an ninh. Tuy nhiên sau đó dòng người đã tiếp tục được vào viếng ông Lý. Hôm nay, cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, tỷ phú Trung Quốc Jack Ma và tướng Indonesia Prabowo Subianto cũng đã đến viếng ông Lý.

“Đây là ngày cuối cùng và tôi nói với vợ tôi rằng tôi phải đến để viếng ông Lý dù có thế nào đi nữa” - tài xế S Sangarapandy, 60 tuổi, chảy nước mắt. Trên trang Facebook cá nhân, Thủ tướng Lý Hiển Long viết ông vô cùng xúc động vì tình cảm quá lớn mà người dân Singapore dành cho cha của ông.

Cũng như những ngày trước đó, người dân Singapore đã xếp hàng rất kiên nhẫn dưới trời nắng nóng để chờ vào viếng ông Lý. Những nhà hảo tâm đã quyên góp tiền để lực lượng tình nguyện mua nước, bánh, trái cây... cung cấp cho người đi viếng.

Nhiều người Singapore cũng đã đến 18 địa điểm tưởng niệm khắp thành phố để viếng ông Lý. Ngày mai, tang lễ và lễ hỏa táng ông Lý Quang Diệu sẽ diễn ra.

Hàng loạt nhà lãnh đạo quốc tế như cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye, Thủ tướng Úc Tony Abbott, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.... đều sẽ có mặt tại Singapore để tiễn đưa ông Lý.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast