Indonesia tìm thấy toàn bộ 54 thi thể nạn nhân máy bay rơi

Phóng viên TTXVN tại Indonesia dẫn thông tin từ Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết lực lượng tìm kiếm và cứu hộ nước này đã tìm thấy thi thể của toàn bộ 54 hành khách trên chiếc máy bay Trigana Air bị đâm vào núi hôm 16/8.

Binh sĩ Indonesia chuẩn bị tới khu vực máy bay rơi, tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ. Ảnh: THX/TTXVN
Binh sĩ Indonesia chuẩn bị tới khu vực máy bay rơi, tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia J.A. Barata khẳng định: "Không còn ai sống sót. Đã tìm thấy toàn bộ 54 thi thể". Khi gặp nạn, trên máy bay có 49 hành khách, trong đó có 5 trẻ em, cùng 5 thành viên phi hành đoàn.

Cùng ngày, ông Barata cũng cho biết vào lúc 13h40' (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen của máy bay Trigana Air.

Hiện các thi thể đang được đưa về Jayapura để nhận dạng trước khi trao cho các thân nhân. 13 nhân viên thuộc Đội nhận dạng nạn nhân thảm họa Indonesia (DVI) được cử đến khu vực, trong đó có 4 người đang làm việc tại Oksibil thuộc huyện Bintang Mountains, trong khi 4 nhân viên sẵn sàng túc trực tại sân bay Sentani. Cảnh sát cũng đã cử 3 nhân viên DVI đến Jayapura tham gia khắc phục thảm họa.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Ignatius Jonan đã gặp gỡ các gia đình nạn nhân tại Trung tâm khủng hoảng ở sân bay Sentani nhằm chia sẻ, động viên tinh thần. Ông khẳng định sẽ rà soát toàn bộ quy trình bay và sớm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn cũng như cùng các cơ quan chức năng giải quyết thỏa đáng các thủ tục, trong đó có bảo hiểm đối với hành khách trên chuyến bay.

Vụ tai nạn một lần nữa cảnh báo độ an toàn của các hãng hàng không nội địa Indonesia, đặc biệt là những máy bay hạng nhẹ đã cũ. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia (NTSC) dự kiến sẽ tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân tai nạn. Ngoài ra, Ủy ban cũng hối thúc Bộ Giao thông vận tải nước này tiến hành tổng rà soát các hãng hàng không thương mại nội địa với đội ngũ các máy bay nhỏ, không được trang bị radar thời tiết trong buồng lái. NTSC đồng thời kêu gọi chính phủ trang bị, nâng cấp cơ sở hạ tầng cho hoạt động bay của tất cả các chuyến bay trong khu vực, đặc biệt là Papua.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast