Italy bắt giữ 16 đối tượng nghi buôn người qua Địa Trung Hải

Hải quân Italy ngày 2/10 thông báo đã bắt giữ 16 đối tượng tình nghi buôn người qua Địa Trung Hải và cứu sống 300 người trên một tàu cá chở người nhập cư trái phép từ biển Bắc Phi tới Italy trong đêm 1/10.

Những người nhập cư trái phép vừa được Hải quân Italy giải cứu trên biển Địa Trung Hải ngày 3/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Những người nhập cư trái phép vừa được Hải quân Italy giải cứu trên biển Địa Trung Hải ngày 3/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Vụ bắt giữ diễn ra sau “một hoạt động giám sát phức hợp,” bao gồm cả theo dõi bằng tàu ngầm, cho phép lực lượng chức năng theo dõi và thu thập những bằng chứng cần thiết để buộc tội các đối tượng phạm pháp, cũng như giúp cứu sống những người nhập cư gặp nạn.

Hoạt động này được thực hiện trong bối cảnh Italy đang đẩy mạnh công tác ngăn chặn các vụ buôn người, khi dòng người nhập cư trái phép vào châu Âu ngày càng tăng.

Các đối tượng buôn người thường sử dụng những tàu lớn vận chuyển người nhập cư ra khỏi vùng biển ngoài khơi Bắc Phi, sau đó buộc những người này chen chúc trên những con thuyền nhỏ cho chuyến hành trình gian nan tiếp theo tới Italy.

Tháng trước, khoảng 500 người được cho là đã chết đuối sau khi những kẻ buôn người cố “nhồi nhét” họ lên một con thuyền ọp ẹp, khiến con thuyền này bị lật úp trên biển./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast