Không còn ai sống sót trong vụ cháy trung tâm thương mại ở Philippines

Lực lượng chức năng Philippines ngày 25/12 xác nhận 37 nạn nhân mất tích trong vụ cháy trung tâm thương mại ở Philippines xảy ra hai ngày trước đó, đều đã thiệt mạng.

khong con ai song sot trong vu chay trung tam thuong mai o philippines

Hiện trường vụ cháy trung tâm thương mại NCCC ở Davao ngày 23/12. (Nguồn: INQUIRER/TTXVN)

Toàn bộ nạn nhân đều là nhân viên của SSI - một công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Mỹ.

Hiện giới chức Philippines đã chỉ thị cho lực lượng chức năng mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ cháy này. Cho đến nay, nguyên nhân hỏa hoạn vẫn chưa được xác định.

Trước đó, sáng 23/12, lửa đã bắt đầu bùng lên tại tầng 3, nơi chứa nhiều vật liệu dễ bắt cháy, tại trung tâm thương mại NCCC gồm 4 tầng ở thành phố Davao, thành phố lớn nhất ở miền Nam Philippines, và cách thủ đô Manila khoảng 1.000km về phía Nam.

Ngọn lửa sau đó nhanh chóng lan rộng và lực lượng chức năng chỉ có thể dập tắt được đám cháy 16 giờ sau đó. Tối 24/12, công ty SSI thông báo 37 người trong tổng số 500 nhân viên của hãng ở chi nhánh Davao đã "mất tích".

Các vụ hỏa hoạn gây thương vong lớn thường xuyên xảy ra ở Philippines, đặc biệt tại các khu vực ổ chuột nơi không có bất cứ tiêu chuẩn an toàn về phóng cháy chữa cháy.

Gần đây nhất năm 2015, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một nhà máy giày ở Manila, cướp đi sinh mạng của 72 người. Trong khi đó, vụ hỏa hoạn gây thương vong lớn nhất ở Philippines xảy ra tại một câu lạc bộ đêm ở Manila năm 1996, khiến 162 người thiệt mạng./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast