Không quân Mỹ thay đội trực thăng 46 năm tuổi bằng hợp đồng 2,38 tỷ USD

(Baohatinh.vn) - Không quân Mỹ và tập đoàn sản xuất máy bay Boeing mới đây đã ký một hợp đồng mua 4 trực thăng trị giá 376 triệu USD - giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận trị giá 2,38 tỷ USD để thay thế phi đội trực thăng UH-1N Huey vốn đã 46 tuổi của Mỹ.

Không quân Mỹ thay đội trực thăng 46 năm tuổi bằng hợp đồng 2,38 tỷ USD

(Ảnh minh họa: Reuters)

Không quân Mỹ cho biết họ sẽ đặt hàng Boeing để mua 84 máy bay trực thăng. Dự kiến thời gian bàn giao số máy bay trên là từ năm 2020 đến năm 2032.

Số máy bay trực thăng mới này sẽ được sản xuất tại hai nhà máy ở ngoại ô thành phố Philadelphia. Sau khi hoàn thiện sẽ được sử dụng vào các nhiệm vụ gồm bảo vệ kho vũ khí hạt nhân của Mỹ, được điều đến căn cứ không quân ở các bang Montana, North Dakota và Wyoming cũng như các địa điểm khác trên thế giới.

Mẫu máy bay trực thăng MH-139 của Boeing hiện đang được sử dụng bởi hơn 270 chính phủ, quân đội và các công ty trên toàn thế giới.

“Cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất để giành lấy hợp đồng này đã làm giảm chi phí cho chương trình, giúp tiết kiệm 1,7 tỷ USD cho người nộp thuế”, Bộ trưởng không quân Mỹ Heather Wilson nói với hãng tin Reuters.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast