Lại nổ bom ở Thái Lan, 31 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Một người chết và 30 người khác bị thương khi hai quả bom bất ngờ phát nổ gần một khách sạn ở thị trấn ven biển Pattani nằm ở phía nam Thái Lan vào cuối ngày hôm qua (23/8), Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay.

lai no bom o thai lan 31 nguoi thuong vong

Hiện trường vụ nổ bom trước đó ở Hua Hin, Thái Lan ngày 11/8. (Ảnh: Twitter)

Vụ nổ bom trên diễn ra chưa đầy hai tuần kể từ sau một loạt các vụ nổ bom chưa rõ nguyên nhân nhằm vào các tỉnh miền nam Thái Lan khiến 4 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Quả bom đầu tiên phát nổ ở khu vực bãi đậu xe của khách sạn Southern ở thị trấn Pattani nhưng không gây thương vong, Reuters dẫn lời Trung tá cảnh sát Winyu Tiamraj cho biết.

“Vụ nổ thứ hai xảy ra từ một chiếc xe tải đỗ ở lối vào của khách sạn, đối diện quán karaoke và cửa hàng mát-xa, làm 1 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương” - ông Tiamraj nói thêm. Được biết, tất cả các nạn nhân đều là người Thái Lan.

Hiện chưa có bất kỳ một cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về một loạt các vụ đánh bom gần đây ở Thái Lan. Tuy nhiên các chuyên gia an ninh nhận định dựa vào chiến thuật tấn công các nhóm nổi dậy ở miền nam Thái Lan rất có thể là những kẻ đứng sau vụ việc.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast