Lộ diện đối thủ đầu tiên của Tổng thống Trump trong bầu cử Mỹ 2020

Cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 dường như đã bắt đầu nóng lên khi nghị sĩ John Delaney mới đây tuyên bố sẽ ra tranh cử, trong khi Tổng thống Donald Trump cũng đã rục rịch chuẩn bị cho cuộc bầu cử này ngay từ bây giờ.

lo dien doi thu dau tien cua tong thong trump trong bau cu my 2020

Nghị sĩ John Delaney (Ảnh: AFP)

Theo Independent, ông John Delaney, nghị sĩ Dân chủ bang Maryland, đã thông báo kế hoạch tranh cử để trở thành ứng viên tổng thống và đánh bại đương kim Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử diễn ra vào 3 năm tới.

“Tôi sẽ tranh cử Tổng thống”, nghị sĩ Delaney, 54 tuổi, thông báo trên Twitter.

Trả lời phỏng vấn của Washington Post, nghị sĩ Delaney cho biết ông đã vạch ra chương trình chính sách cho chiến dịch tranh cử của mình, trong đó tập trung vào các lập trường ủng hộ doanh nghiệp và tự do xã hội.

Theo nghị sĩ Delaney, quan điểm chính trị của ông kết hợp đồng thời cả hai khía cạnh, vừa đề cao sức mạnh của nền kinh tế thị trường tự do, vừa duy trì vai trò của chính phủ trong việc đặt ra các mục tiêu cũng như nguyên tắc để vận hành nền kinh tế và chăm sóc cho những người bị tụt hậu về phía sau trong xã hội.

Ông Delaney là nghị sĩ đại diện cho bang Maryland tại Hạ viện Mỹ từ năm 2013. Ông sinh ra trong một gia đình lao động thuần túy, nhưng đã gây dựng sự nghiệp bằng cách đồng sáng lập các công ty về tài chính và chăm sóc sức khỏe.

Nghị sĩ Delaney là ứng cử viên đầu tiên tuyên bố ra tranh cử trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2020. Thượng nghị sĩ bang Vermont, ông Bernie Sanders, được cho là ứng viên Dân chủ tiếp theo ra tranh cử, sau thất bại trước bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử năm ngoái.

Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump cũng tuyên bố ông sẽ tái tranh cử trong 3 năm tới để tiếp tục nhiệm kỳ thứ hai. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng đã rục rịch chuẩn bị cho cuộc đua vào Nhà Trắng thông qua một loạt hoạt động như đăng ký bản quyền khẩu hiệu, lập đội ngũ vận động hay tổ chức gây quỹ tái tranh cử.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast