Máy bay chở 4 người mất tích ở miền Đông Indonesia

(Baohatinh.vn) - Các quan chức thuộc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết, sương mù, thời tiết xấu và địa hình rừng rậm đã cản trở các nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

may bay cho 4 nguoi mat tich o mien dong indonesia

Máy bay chở hàng Turbo Caribou PK-SWW. (Ảnh: Getty Images)

Một máy bay chở hàng cùng 4 người trên khoang được báo cáo đã mất tích ở khu vực đồi núi hẻo lánh thuộc tỉnh Papua, cực Đông Indonesia, tờ Indian Express dẫn lời các nhà chức trách, ngày 31/10, đưa tin.

Giám đốc Basarnas, Henry Bambang Soelistyo, cho hay máy bay chở hàng Turbo Caribou PK-SWW khởi hành từ thị trấn Timika vào lúc 10 giờ 57 phút tối ngày 30/10 để đến huyện Ilaga, thì mất tín hiệu sau lần liên lạc cuối cùng vào thời điểm chưa đầy một giờ sau khi cất cánh.

Được biết, chiếc máy bay này dự kiến sẽ hạ cánh xuống huyện Ilaga vào lúc 3 giờ 22 phút sáng hôm nay (31/10).

Ông Soelistyo cũng cho biết một đội cứu hộ đã được điều đến khu vực để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Chiếc Turbo Caribou PK-SWW được báo cáo là chở theo 2 phi công, 2 hành khách cùng với hàng hóa, bao gồm vật liệu xây dựng.

Máy bay là phương tiện giao thông chính tại tỉnh Papua, tỉnh lớn thứ hai ở Indonesia với hơn 17.000 hòn đảo. Phần lớn diện tích của Papua là rừng rậm và đồi núi. Trước đó, đã từng có một vài vụ máy bay rơi ở khu vực này và hiện vẫn chưa tìm được thấy.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Indian Express.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast