Máy bay chở 71 người rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay ở Moskva

Theo truyền thông địa phương, một chiếc máy bay chở 71 người đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay ở thủ đô Moskva, Liên bang Nga.

may bay cho 71 nguoi roi ngay sau khi cat canh tu san bay o moskva

Một chiếc máy bay của hãng Saratov Airlines. (Nguồn: Sputnik)

Hãng tin RT và truyền thông Nga dẫn thông tin từ cơ quan khẩn cấp nước này cho biết một chiếc Antonov An-148 của hãng Saratov Airlines, chở 65 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn đã mất tích ngay sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo của Moskva.

"Chiếc máy bay đã đâm xuống bên ngoài làng Argunovo [ngoại ô Moskva]," nguồn tin trên cho biết với hãng tin Interfax. "Phi hành đoàn và hành khách không có cơ hội sống sót."

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết đang xác minh các báo cáo về vụ rơi máy bay này.

Không có thời tiết xấu ở khu vực máy bay An-148 rơi

may bay cho 71 nguoi roi ngay sau khi cat canh tu san bay o moskva

Máy bay của hãng hàng không Saratov Airlines. (Nguồn: Sputnik)

Theo TASS, vụ rơi máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines tối 11/2 (giờ Việt Nam) có thể là do điều kiện thời tiết, lỗi của con người hoặc lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, hãng thông tấn Nga cho biết thêm rằng trong thời gian máy bay gặp nạn, không có thời tiết xấu ở khu vực Moskva.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang (Rosaviatsiya) cho hay, kiểm soát không lưu đã mất liên lạc vô tuyến với máy bay "vài phút" sau khi cất cánh, và nó biến mất khỏi màn hình radar khi bay qua quận Ramenskoe, vùng Moskva.

Theo Interfax, An-148 được sản xuất cách đây chưa đầy 8 năm. Chuyến bay đầu tiên của dòng máy bay này được vận hành bởi Rossiya Airlines, bao gồm trên các tuyến bay quốc tế, và sau đó được Saratov Airlines thuê.

Theo hãng tin RT của Nga, cơ quan chức năng nước này đã chính thức mở cuộc điều tra hình sự về vụ rơi máy bay.

Chiếc máy bay gặp nạn chở 71 người, khởi hành từ sân bay Domodedovo của Moskva và đang hướng tới Orsk, một thành phố nằm gần biên giới Nga-Kazakhstan./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast