Máy bay rơi tại Iran, khoảng 40 hành khách thiệt mạng

Trên máy bay có khoảng 50 người, gồm hành khách và phi hành đoàn. Khoảng 40 hành khách trên chuyến bay này có thể đã thiệt mạng.

Một máy bay chở hành khách của Iran vừa đâm xuống vùng phụ cận của sân bay nội địa Mehrabad ở Thủ đô Tehran sáng 10/8. Khoảng 40 hành khách trên chuyến bay này có thể đã thiệt mạng.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: RT
Khói bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: RT

Hãng thông tấn bán chính thức Fars của Iran đưa tin, máy bay gặp nạn ngay sau khi cất cánh lúc 5h15’ GMT (tức 12h15’ giờ Việt Nam). Trong khi đó, hãng tin chính thức IRNA dẫn lời người phát ngôn Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran khẳng định thông tin về vụ tai nạn này.

Trên máy bay có khoảng 50 người, gồm hành khách và phi hành đoàn. Hiện chưa có thông tin nào về thương vong ở dưới mặt đất. Khoảng 10 thi thể được cho là của hành khách đã được tìm thấy tại hiện trường vụ rơi máy bay này. Hãng tin IRNA cũng dẫn một số nguồn tin cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn là do hỏng động cơ.

Theo dự kiến, máy bay này đi đến Tabas, phía Đông Iran. Một số nhân chứng địa phương cho biết, máy bay đã mất kiểm soát trước khi cất cánh khỏi đường băng và chỉ vài giây sau đã đâm xuống khoảng đất phụ cận của sân bay.

Trong 25 năm qua ở Iran có hơn 200 vụ tai nạn máy bay làm khoảng 2.000 người thiệt mạng. Nguyên nhân phần lớn là do các máy bay này đã quá cũ kỹ bởi phần lớn máy bay của Iran đều được mua về trước cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979.

Đội bay của 4 hãng hàng không lớn nhất Iran là Iran Air, Iran Aseman Airlines, Mahan Air và Iran Air Tours có tuổi thọ trung bình lên đến 22 năm. Chiếc máy bay gặp nạn hôm nay là loại Iran 141 được sản xuất trong nước theo công nghệ của Ukraine.

Theo Diệu Hương/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast