Máy bay Singapore vòng lại sau khi nghe tin đánh bom sân bay ở Thổ Nhĩ Kỳ

(Baohatinh.vn) - Một chiếc máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) đang trên đường đến thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải vòng trở lại điểm xuất phát sau khi nghe tin sân bay quốc tế Ataturk ở ngoại ô Istanbul bị đánh bom tự sát tối ngày 28/6.

may bay singapore vong lai sau khi nghe tin danh bom san bay o tho nhi ky

Một máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines (Ảnh: AFP)

Theo trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24, chuyến bay SQ392 của hãng hàng không SIA cất cánh từ sân bay Changi vào 2g01 phút sáng ngày 29/6 (giờ Singapore) dự kiến đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 2g58 phút chiều ngày 29/6 (giờ Thổ Nhĩ Kỳ).

Tuy nhiên, máy bay sau đó đã phải vòng trở lại Singapore sau khi nghe tin về vụ đáng bom tự sát khiến 36 người thiệt mạng và gần 150 người khác bị thương tại sân bay Ataturk, Istanbul. Hiện, chuyến bay dự kiến sẽ hạ cánh xuống Singapore vào khoảng 11g sáng nay (giờ địa phương).

Trở lại với vụ đánh bom ở Istanbul, 3 kẻ khủng bố bất ngờ xả súng và kích hoạt bom trên người sau khi tiếp cận đến cổng vào sân bay quốc tế Ataturk vào khoảng 9g50 phút tối ngày 28/6 (giờ địa phương). Hiện vẫn chưa có bất kỳ một nhóm khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công, tuy nhiên, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim nhận định những dấu hiệu ban đầu cho thấy tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) đứng sau vụ đánh bom ở Ataturk.

may bay singapore vong lai sau khi nghe tin danh bom san bay o tho nhi ky

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ khiến 36 người chết và 147 người khác bị thương.

Ngay sau vụ tấn công, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Tayyip Erdogan đã lên án những kẻ khủng bố và tuyên bố đây sẽ là bước ngoặt trong trong cuộc chiến của nước này chống lại các nhóm phiến quân.

Từ Washington, Nhà Trắng tuyên bố Mỹ lên án mạnh mẽ vụ tấn công ở sân bay Ataturk và cam kết sẽ "sát cánh" cùng Thổ Nhĩ Kỳ.

(Theo Channel News Asia, Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast