Moskva tuyên bố sẽ đáp trả nếu cơ sở và binh sỹ Nga bị thiệt hại

Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hội đồng liên bang (Thượng viện) Nga Konstantin Kosachev tuyên bố cuộc tấn công của Mỹ vào đồng minh vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế

moskva tuyen bo se dap tra neu co so va binh sy nga bi thiet hai

(Nguồn: AP)

Theo thông tin mới nhất từ các nguồn tin Nga, cho đến nay, danh sách các cơ sở của Syria bị tấn công đã được ghi nhận.

Các cơ sở trên gồm các địa điểm ở thủ đô Damacus (trụ sở Lực lượng Vệ binh Cộng hòa, cơ sở phòng không Kasjoon, sân bay Mezza), sân bay Ad Dumeir (Đông Ghouta), trung tâm khoa học và quân sự ở Barza (vùng Damascus), trụ sở của Trung tâm Khoa học ở Jamraya ở ngoại ô thành phố Damascus, Tiểu đoàn đặc nhiệm 41 (ngoại ô Damascus), các đơn vị quân đội ở ngoại ô phía Bắc của Damascus, cơ sở quân sự ở Kiswa (một vùng ngoại ô của Damascus) và kho quân sự ở Homs.

Hãng thông tấn SANA của Syria dẫn nguồn Chính phủ Syria cho biết các tên lửa Mỹ và đồng minh bắn đi không trúng tất cả các mục tiêu vì bị bắn hạ bởi lực lượng phòng không Syria.

Các lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria tuyên bố đã đứng vững trước cuộc tấn công của Mỹ và đồng minh. Lực lượng này cho biết đã có 30 tên lừa Mỹ và đồng minh bắn vào Syria, 1/3 trong số đó đã bị bắn hạ.

Cho đến lúc này, theo thông tin từ Đại sứ quán Nga tại Syria, không có thông tin về người Nga thương vong trong các đợt không kích. Trước đó, Moskva tuyên bố sẽ đáp trả nếu cơ sở và binh sỹ Nga bị thiệt hại khi Mỹ tấn công vào Syria.

Tại trung tâm thủ đô Damascus diễn ra một cuộc míttinh tự phát ủng hộ Tổng thống Basha al-Assad và quân đội Chính phủ.

Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hội đồng liên bang (Thượng viện) Nga Konstantin Kosachev tuyên bố cuộc tấn công của Mỹ vào đồng minh vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và là cuộc tấn công vào một quốc gia có chủ quyền và rất có thể nhằm cản trở hoạt động của phái bộ Tổ chức Cấm vũ khí hóa học đang điều tra vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast