Mỹ cân nhắc phương án không kích phiến quân ISIL ở Iraq

Theo Reuters và AFP, ngày 16/6, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết nước này đang cân nhắc tiến hành các cuộc không kích để giúp Chính phủ Iraq đẩy lùi phiến quân Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) cũng như khả năng thảo luận với Iran để giúp Chính phủ Iraq.

Tàu sân bay USS George H.W. Bush di chuyển vào khu vực vùng Vịnh để sẵn sàng can thiệp quân sự vào Iraq. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tàu sân bay USS George H.W. Bush di chuyển vào khu vực vùng Vịnh để sẵn sàng can thiệp quân sự vào Iraq. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn Yahoo! News khi được hỏi về khả năng không kích như đề cập ở trên, ông Kerry nói: "Chúng (các cuộc không kích) chưa phải là câu trả lời đầy đủ nhưng có thể là một trong những phương án quan trọng. Khi có những người bị giết hại, ám sát trong những cuộc thảm sát này thì phải ngăn chặn điều đó. Chúng ta phải làm những việc cần làm nếu tìm cách ngăn chặn chúng từ trên không..."

Ông Kerry cũng cho biết Mỹ "để ngỏ khả năng thảo luận" với Iran để giúp Chính phủ Iraq.

Được hỏi về khả năng hợp tác quân sự với Iran, Ngoại trưởng Mỹ nói: "Tôi sẽ không loại trừ bất cứ điều gì mang tính xây dựng."

Theo Ngoại trưởng Kerry, Tổng thống Barack Obama đang tiến hành "xem xét triệt để mọi phương án có thể," bao gồm các cuộc không kích bằng máy bay không người lái.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast