Mỹ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở thủ đô sau bão tuyết kỷ lục

Ngày 26/1, Thị trưởng khu vực Washington D.C Muriel Bowser cho biết sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp do bão tuyết, một dấu hiệu cho thấy thủ đô của nước Mỹ đã trở lại bình thường sau đợt bão tuyết kỷ lục vào cuối tuần qua, cướp đi sinh mạng ít nhất 35 người tại khu vực thủ đô và 10 bang ở bờ Đông nước Mỹ.

Dọn tuyết trên các đường phố ở Washington DC sau trận bão tuyết. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Dọn tuyết trên các đường phố ở Washington DC sau trận bão tuyết. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, phát biểu của Thị trưởng Bowser tại cuộc họp báo nêu rõ tình trạng khẩn cấp do bão tuyết ở thủ đô sẽ được dỡ bỏ vào 18 giờ 30 phút ngày 27/1 (tức 6 giờ 30 phút sáng 28/1 theo giờ Việt Nam).

Trong ngày 26/1, các công sở của chính quyền liên bang vẫn phải đóng cửa, trong khi Quốc hội Mỹ ngừng phần lớn việc thông qua các dự luật trong bối cảnh các công nhân đang hối hả dọn tuyết, khơi thông các tuyến đường ở khu vực thủ đô bị chôn vùi trong lớp tuyết hiện vẫn dày trên 50cm.

Cơ quan Dự báo thời tiết Mỹ cho biết nền nhiệt ngoài trời có thể nhích lên 7 độ C sẽ tạo điều kiện cho công việc dọn tuyết ở thủ đô.

Hệ thống tàu điện ngầm Metro của Washington, được đánh giá là đông đúc thứ hai tại Mỹ, đã phải ngừng hoạt động trong ngày 23 và 24/1, nhưng bắt đầu chạy miễn phí một cách hạn chế trong ngày 25/1 và hoạt động bình trở lại trên hầu hết các tuyến trong ngày 26/1 cho dù phải chạy chậm hơn.

Trong khi đó, các tuyến xe buýt cũng giảm tần suất hoạt động. Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang cho biết các hãng hàng không sẽ hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên, theo mạng Flightaware.com, hai sân bay bị ảnh hưởng nặng nề nhất do bão tuyết là Newark Liberty và Washington Dulles đã phải hủy khoảng 700 chuyến bay trong ngày 26/1.

Ước tính hàng trăm nghìn nhân viên liên bang đã phải nghỉ hoặc làm việc tại nhà sau khi các văn phòng phải đóng cửa vào chiều 22/1 trước khi trận bão tuyết đổ vào. Tuy nhiên, Giám đốc Trung tâm Phân tích Khu vực thuộc Đại học George Mason, ông Stephen Fuller nhận định nền kinh tế trị giá 500 tỷ USD của khu vực Washington sẽ chịu tác động không nhiều từ trận bão tuyết này do chính quyền địa phương các cấp đã chuẩn bị ngân sách đối phó với thời tiết xấu và việc mất hai ngày làm việc là không đáng kể./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast