Mỹ do thám Phủ Thủ tướng Đức từ đời ông Helmut Kohl

Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã nghe lén điện thoại của Thủ tướng Đức Angela Merkel và những người tiền nhiệm của bà cả chục năm nay.

Theo thông tin được trang mạng Wikileaks công bố hôm qua, việc NSA do thám Thủ tướng Đức Angela Merkel và các nhân viên của bà trở nên nghiêm trọng hơn so với những báo cáo trước đây từng được Wikileaks tiết lộ.

Mỹ do thám Phủ Thủ tướng Đức từ đời ông Helmut Kohl ảnh 1

Theo Wikileaks, NSA đã nghe lén điện thoại của Thủ tướng Đức Angela Merkel (ảnh: AP)

Theo đó, có tới 125 số điện thoại của các quan chức hàng đầu nước Đức bị NSA liệt kê vào danh sách giám sát dài hạn, trong đó có số điện thoại của Thủ tướng Merkel, số điện thoại của các trợ lý, của văn phòng Thủ tướng và thậm chí là cả máy fax của bà Merkel cũng bị theo dõi. Không chỉ vậy, Wikileaks còn cho biết, NSA đã do thám cả các nhân viên của các cựu Thủ tướng Đức từ nhiều năm trước.

Hiện chưa có bình luận nào từ chính phủ Đức trước những thông tin bị rò rỉ trên, song những tiết lộ mới nhất của Wikileaks được cho là sẽ đào sâu thêm những căng thẳng trong mối quan hệ Đức-Mỹ, sau hàng loạt các vụ bê bối do thám của NSA có liên quan đến giới chức Đức.

Theo VOV

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast