Mỹ không công bố 22 bức thư điện tử “tối mật” của bà Hillary Clinton

Giới chức Mỹ cho rằng, an ninh quốc gia của Mỹ sẽ bị “phương hại nghiêm trọng” nếu các lá thư này được công bố.

New York Times dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua cho biết, nhà chức trách nước này sẽ không không bố 22 bức thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton vì những bức thư này có chứa những thông tin “tối mật”, được phân loại ở mức bảo mật cao nhất của Chính phủ Mỹ.

Mỹ không công bố 22 bức thư điện tử “tối mật” của bà Hillary Clinton ảnh 1
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Ảnh: New York Times)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết, 37 trang tài liệu trong thư cá nhân của bà Clinton chưa được đánh dấu phân loại vào thời điểm được gửi đi, song hiện đã được nâng cấp lên mức “tối mật” vì chúng bao gồm nhiều thông tin nhạy cảm.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao Chính phủ Mỹ cho biết, cơ quan tình báo Mỹ kết luận rằng, an ninh quốc gia của Mỹ sẽ bị “phương hại nghiêm trọng” nếu các lá thư nói trên được công bố trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Theo AP, 37 trang tài liệu trong thư cá nhân của bà Hillary được coi là tối mật do liên quan đến “những chương trình truy cập đặc biệt”, bao gồm kế hoạch triển khai các cuộc tấn công sử dụng máy bay không người lái, hay chương trình nghe lén.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ được đưa ra 3 ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên trong chiến dịch bầu cử Tổng thống năm 2016 tại bang Iowa.

Vấn đề bà Hillary Clinton sử dụng hòm thư điện tử cá nhân trong thời gian giữ cương vị Ngoại trưởng Mỹ khiến ứng cử viên hàng đầu của Đảng Dân chủ này đối mặt với nhiều rắc rối và chỉ trích, đặc biệt từ phía các đối thủ Cộng hòa.

Dự kiến, Chính phủ Mỹ sẽ công bố một phần trong số 7.000 trang email của bà Hillary. Tuy nhiên, 37 trang email thông tin “tối mật” chắc chắn sẽ không nằm trong số đó./.

Theo Hùng Cường/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast