Mỹ sẽ không thay đổi lập trường về vấn đề Biển Đông

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ không thay đổi lập trường của mình về vấn đề Biển Đông để đổi lại sự ủng hộ của Trung Quốc trong vấn đề Triều Tiên.

my se khong thay doi lap truong ve van de bien dong

Đô đốc Scott Swift. Ảnh: Foxnews

Zeenews.india.com, hôm 6-5 đưa tin, trong cuộc hội đàm với Tham mưu trưởng Hải quân Ấn Độ Sunil Lanba và Bộ trưởng Quốc phòng nước này G.Mohan Kumar, Đô đốc Scott Swift cho biết, chính quyền Tổng thống Donald Trump không thay đổi lập trường của mình về vấn đề tranh chấp Biển Đông.

Đô đốc Swift nhấn mạnh rằng, những hành động gây sức ép của Trung Quốc ở Biển Đông là không thể chấp nhận được. Bên cạnh đó, Đô đốc Swift cũng nói rằng dự án "Một vành đai, Một con đường" của Trung Quốc gây ra tâm lý "lo lắng" trong khu vực.

Giới quan sát quốc tế lo ngại chính quyền Tổng thống Mỹ sẽ có động thái "hạ giọng" hơn trong vấn đề Biển Đông sau khi Tổng thống Donald Trump gần đây ca ngợi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vì đã ủng hộ Mỹ kiềm chế CHDCND Triều Tiên.

Chuyến thăm Ấn Độ của Đô đốc Swift để củng cố mối quan hệ quốc phòng ngày càng phát triển giữa Mỹ và Ấn Độ, cũng như tìm kiếm những con đường mới cho sự hợp tác giữa hải quân hai nước.

Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast