Mỹ, Trung Quốc triệt phá đường dây buôn lậu quần áo xuyên lục địa

Các cơ quan bảo vệ pháp luật của Mỹ và chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã hợp tác phá vỡ một đường dây buôn lậu hàng dệt may xuyên lục địa lớn nhất từng được phát hiện tại Bờ Tây nước Mỹ.

Đường dây buôn lậu này đã chuyển hơn 7.000 container tàu biển hàng dệt may lậu vào Mỹ. (Nguồn: AFP)
Đường dây buôn lậu này đã chuyển hơn 7.000 container tàu biển hàng dệt may lậu vào Mỹ. (Nguồn: AFP)

Trong thông báo đưa ra ngày 30/3, ông Joseph Macias, người đứng đầu Văn phòng Điều tra an ninh nội địa thành phố Los Angeles, cho biết mạng lưới tội phạm này nhập lậu số lượng lớn quần áo sản xuất tại Trung Quốc trị giá hơn 600 triệu USD dưới vỏ bọc vận chuyển tới các công ty tại Mexico trong khi thực chất chuyển tới các đầu mối để tung lậu ra thị trường Mỹ nhằm trốn thuế nhập khẩu và các loại thuế khác của Mỹ.

Theo các điều tra viên, đường dây này đã khiến hải quan Mỹ thất thu hơn 60 triệu USD.

Từ năm 2000, đường dây này có các chân rết hoạt động tại Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Mỹ đã chuyển hơn 7.000 container tàu biển hàng dệt may lậu vào Mỹ.

Các đối tượng chính tham gia đường dây buôn lậu này đã phải nhận các hình phạt thích đáng, trong đó Armando Salcedo, chủ sở hữu Công ty Vận tải Friends Global Logistics trụ sở tại Los Angeles, bị kết án 18 tháng tù giam.

Công tác điều tra, truy bắt và đưa ra xét xử những đối tượng liên quan vẫn đang được tiến hành.

Ông Macias đánh giá thành công của chiến dịch lần này là minh chứng cho hiệu quả hợp tác liên lục địa của lực lượng chức năng Mỹ và Trung Quốc.

Ông khẳng định buôn lậu là vấn nạn toàn cầu làm thất thu thuế và ảnh hưởng đến nền kinh tế./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast