Myanmar bác tin máy bay rơi xuống biển, tạm dừng công tác tìm kiếm

(Baohatinh.vn) - Myanmar đã tạm dừng cuộc điều tra liên quan đến các báo cáo về một chiếc máy bay bị rơi xuống vùng biển ngoài khơi phía Tây nước này vào sáng nay (28/10).

myanmar bac tin may bay roi xuong bien tam dung cong tac tim kiem

Myanmar bác thông tin có máy bay bị rơi xuống vùng biển ngoài khơi nước này vào sáng nay. (Ảnh minh họa: Reuters)

Xác nhận với Reuters, ông Tin Maung Ni - một chức cấp cao thuộc Cơ quan hàng không dân dụng Myanmar (CAD), cho biết, các nhân viên của văn phòng CAD đặt tại đảo Manaung ngoài khơi bờ biển bang Rakhine, Tây Bắc nước này, đã được phái tới khu vực được báo cáo là có máy bay mất tích song không tìm thấy bất kỳ một bằng chứng nào cho thấy nơi đây vừa xảy ra một vụ tai nạn máy bay.

CAD thông tin rằng đơn vị này cũng chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào từ các hãng hàng không đang hoạt động trong không phận của Myanmar, cho biết có máy bay đang mất tích.

“Theo như thông tin chúng tôi nhận được từ các nhân viên của CAD tại đảo Manaung thì đến hiện tại, mọi thứ vẫn bình thường, vì vậy chúng tôi đã chấm dứt hoạt động tìm kiếm” - ông Tin Maung Ni cho biết.

Trước đó, phía CAD thông báo với Reuters về trường hợp “một máy bay chưa rõ nhận dạng” đã đâm xuống vùng biển phía Tây nước này và các nhà chức trách đang tìm cách xác định chính xác vị trí nơi máy bay rơi.

Trả lời Reuters qua điện thoại, Cảnh sát trưởng đảo Manaung cho biết ông đã kiểm tra thông tin máy bay rơi và không tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào cho thấy có vụ việc này xảy ra.

Người phát ngôn Bộ Thông tin Myanmar, Myint Kyaw, cũng phủ nhận tin có máy bay gặp nạn sau khi đối chiếu thông tin với Bộ Giao thông và Truyền thông.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast