Nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở đất tại Indonesia tiếp tục tăng

Theo Cơ quan Quốc gia Indonesia về Giảm nhẹ thảm họa thiên tai (BNPB), số nạn nhân tử vong trong vụ lở đất tại thôn Jemblung, huyện Banjarnegara, tỉnh Trung Java hôm thứ Sáu tuần trước tính đến ngày 15/12 đã tăng lên 51 người, và số còn mất tích là 57 nguời.

Nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở đất tại Indonesia tiếp tục tăng ảnh 1
Mai táng các nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở đất ở Banjarnegara. (Nguồn: THX/TTXVN)

Giám đốc Trung tâm thông tin của BNPB Sutopo Purwo Nugroho cho biết, 200 trong số 308 cư dân sinh sống tại Jemblung đã sống sót sau thảm họa thiên nhiên, 108 người được cho là đã bị chôn vùi dưới đống đất lở, thi thể của 43 nạn nhân tìm được đã được trao cho thân nhân của họ, 8 người bị thương nặng hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Banjarnegara và 11 người khác bị thương nhẹ đang được điều trị tại một trung tâm y tế công cộng.

Theo báo cáo ban đầu, lở đất do mưa lớn kéo dài đã phá hủy nghiêm trọng 35 ngôi nhà, một nhà thờ Hồi giáo, 8 hécta đất canh tác tại Jemblung. Tuy nhiên, BNPB vẫn chưa cho biết ước tính thiệt hại vật chất do vụ lở đất gây ra.

Ngoài các lực lượng cứu hộ tại chỗ, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia tỉnh Trung Java đã triển khai 600 nhân viên để tìm kiếm các nạn nhân mất tích và hỗ trợ những nguời còn sống sót. Hoạt động cứu hộ cứu nạn đang được tiếp tục triển khai một cách tích cực tại Jemblung.

Indonesia có hai mùa, mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa thuờng bắt đầu từ cuối tháng10 đầu tháng 11 hàng năm với những trận mưa lớn, kéo dài khiến lở đất xảy ra thường xuyên, mà theo BNPB có tới 40,9 triệu người, hay 17,2% dân số quốc đảo, trong đó có 4,28 triệu trẻ em, trên 320.000 người khuyết tật và 3,2 triệu nguời cao tuổi phải đối mặt với nguy cơ sạt lở đất, nhất là tại các tỉnh Tây Java, Trung Java và Đông Java.

Theo TTXVN

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast