Nếu bỏ phiếu lại, ông Trump vẫn sẽ là Tổng thống Mỹ

Theo một cuộc thăm dò ý kiến vừa được công bố, hầu hết những người đã bỏ phiếu để ông Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ giờ đây vẫn không thấy hối tiếc vì quyết định của họ.

neu bo phieu lai ong trump van se la tong thong my

Tổng thống Trump sắp đánh dấu 100 ngày nhậm chức, và kết quả một cuộc thăm dò dư luận chung của 2 hãng tin ABC News và Washington Post cho thấy 96% những cử tri đã bỏ phiếu cho ông cho rằng quyết định của họ là đúng đắn, trong khi chỉ có 2% thấy hối tiếc.

Cuộc điều tra này lấy ý kiến của 1.004 người đã từng bỏ phiếu ủng hộ ông Trump, được thực hiện từ ngày 17-20/4.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được thực hiện lại vào thời điểm này, ông Trump sẽ vẫn trở thành người đứng đầu Nhà Trắng, vì trong cuộc bầu cử hồi tháng 11/2016 ông Trump giành được 306 phiếu đại cử tri, áp đảo so với con số 232 phiếu đại cử tri của đối thủ Hillary Clinton.

neu bo phieu lai ong trump van se la tong thong my

96% cử tri không hối tiếc vì bỏ phiếu cho ông Trump. Ảnh: Fox News.

Kết quả cuộc thăm dò ý kiến mới nhất này tương phản với tỷ lệ ủng hộ hiện tại của ông Trump, hiện đang ở mức thấp là khoảng 42%. Trong các đời tổng thống trước, tỷ lệ ủng hộ bình quân trong gần 100 ngày đầu nhậm chức là 69%.

“Những người bỏ phiếu cho Tổng thống (Trump) đã không hề hối tiếc. Từ cuộc thăm dò ý kiến, chúng tôi biết rằng không dưới 96% những người đã bỏ phiếu cho ông Trump hồi tháng 11 năm ngoái sẽ vẫn làm điều đó một lần nữa vào hôm nay”, hãng ABC News viết.

Người Mỹ cũng ủng hộ cách tiếp cận của ông Trump về chính sách ngoại giao, với nhiều người cho rằng ông đang hành xử hợp lý với Triều Tiên và đa số ủng hộ cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ gần đây vào Syria.

Thêm vào đó, cuộc thăm dò ý kiến cho thấy 67% số người chắc chắn rằng Đảng Dân chủ nếu lên nắm quyền sẽ không giải quyết được những lo ngại của người Mỹ.

Theo PhunuNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast