Nga, Đức nhất trí cử quan sát viên OSCE sang Ukraine

Điện Kremlin cho biết ngày 23/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc điện đàm, qua đó bày tỏ sự hài lòng về việc đạt được thỏa thuận cử các quan sát viên từ Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đến Ukraine.

Nga, Đức nhất trí cử quan sát viên OSCE sang Ukraine ảnh 1

Nhóm quan sát viên quân sự OSCE bị chặn ở trạm kiểm soát lối vào Crimea hôm 7/3/2014. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan báo chí của chính quyền Putin cho biết: "Tình hình nảy sinh sau khi Crimea tái thống nhất với Liên bang Nga đã được thảo luận. Về cuộc khủng hoảng Ukraine, hai bên đã bày tỏ sự hài lòng về thỏa thuận liên quan tới nhiệm vụ của một sứ mệnh giám sát của OSCE."

Hôm 21/3, Nga cùng 56 thành viên khác của OSCE đã nhất trí cử một phái đoàn giám sát với thời hạn 6 tháng tới Ukraine, song cho biết phái đoàn này sẽ không có nhiệm vụ gì ở Crimea.

Phát biểu sau chuyến thăm Ukraine, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier nói ấn tượng của ông từ chuyến thăm Kiev và thành phố Donetsk, miền Đông Ukraine hôm 22/3 là tình hình vô cùng bất ổn.

Ông Steinmeier cũng cho rằng sứ mệnh giám sát theo dự kiến của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu có thể giúp tránh leo thang căng thẳng./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast