Nga sẽ có máy bay ném bom chiến lược mới

Máy bay ném bom chiến lược mới PAK DA của Nga dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2024-25.

Hãng tin TASS dẫn tuyên bố của Phó Tư lệnh không quân Nga, Thiếu Tướng Anatoly Konovalov xác nhận về thông tin trên.

Nga sẽ có máy bay ném bom chiến lược mới ảnh 1


Thiếu tướng Anatoly Konovalov cho biết: "Nhắc đến hiện đại hóa trang bị vũ khí thì các máy bay của không quân hiện nay đang phục vụ sẽ được thay thế bằng PAK DA. Theo kế hoạch, máy bay này đang trong tiến trình phát triển".

"Những chuyến bay đầu tiên được lên kế hoạch trong các năm 2020-21, sau đó là kiểm nghiệm chuyến bay, và trong giai đoạn 2024-25 sẽ thay thế đồng loạt kho máy bay đang phục vụ trong không quân", ông Konovalov nói trên đài phát thanh "Tiếng vọng Moskva".

PAK-DA dự kiến có khả năng bay ở tốc độ cận âm, được thiết kế tập trung vào các khả năng tầm xa và tải trọng lớn hơn bất kỳ máy bay ném bom đang tồn tại nào hiện nay.

Với một thiết kế cánh hỗn hợp gắn liền với khung máy bay, tương tự như X-48 của NASA, hình dáng chiếc máy bay ném bom tầm xa mới này của Nga gần giống với máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 PAK-FA, hay còn được gọi là máy bay chiến đấu Sukhoi T-50.

PAK-DA ở trạng thái không tải có trọng lượng 125 tấn, ngoài ra phi cơ này có thể tải thêm được 30 tấn và bay trong phạm vi khoảng 12.000 km.

Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast