Nga trang bị tên lửa không đối không cho Su-34 ở Syria để tự vệ

Phát ngôn viên lực lượng Không quân Nga Igor Klimov vừa cho biết các máy bay tiêm kích/ném bom Su-34 của nước này đã được trang bị thêm những quả tên lửa không đối không khi thực hiện nhiệm vụ tại Syria nhằm mục đích tự vệ sau vụ một chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Nga trang bị tên lửa không đối không cho Su-34 ở Syria để tự vệ ảnh 1
Máy bay Su-34 của Nga. (Nguồn: AP)

"Ngày hôm nay, các máy bay tiêm kích/ném bom Su-34 của Nga đã thực hiện chuyến bay đầu tiên với trang bị không chỉ có bom chứa thuốc nổ mạnh và bom chứa liều nổ lõm mà còn có tên lửa đối không tầm ngắn hoặc trung," ông Klimov nói.

Theo ông, tên lửa đối không của Su-34 có các thiết bị dò tìm mục tiêu và đủ khả năng "đánh trúng các mục tiêu trên không nằm trong bán kính 60km."

Quyết định trang bị tên lửa không đối không được Nga đưa ra sau vụ máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một chiếc Su-24 với cáo buộc vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Moskva bác bỏ cáo buộc này, khẳng định chiếc Su-24 chưa từng rời không phận Syria.

Hôm 30/11, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố Ankara sẽ không xin lỗi vì sự kiện. "Không một thủ tướng hay tổng thống nào sẽ xin lỗi... vì làm nhiệm vụ của mình," ông Ahmet Davutoglu nói với các phóng viên sau khi gặp Tổng thư ký Khối hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ở Brussels, Bỉ.

Sau vụ bắn rơi chiếc Su-24, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh triển khai một gói cấm vận nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó cấm hoạt động vài tổ chức của nước này và cấm nhập một số mặt hàng.

Tuần trước, Moskva cũng đã triệu hồi đại diện quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ. Cùng thời điểm, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng toàn bộ các kênh hợp tác quân sự với Ankara đều bị ngưng hoạt động, bao gồm cả một đường dây nóng được thiết lập để chia sẻ thông tin về các cuộc không kích của Nga ở Syria./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast