Nghi vấn bà Clinton gian lận trong buổi tranh luận

Dựa trên phân tích hình ảnh, một số người nghi ngờ bà Hillary Clinton đã gian lận trong cuộc tranh luận với ông Donald Trump bằng cách nhận “nhắc bài” từ bên ngoài.

Những màn tranh luận nảy lửa giữa Clinton và Trump: Hai ứng viên tổng thống Mỹ bước vào cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên tối 26/9 (sáng 27/9 giờ Hà Nội). Họ công kích nhau từ những bê bối cá nhân đến các vấn đề chính sách.

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng dân chủ Hillary Clinton được đánh giá vượt trội hơn đối thủ của bà từ đảng Cộng hòa là ông Donald Trump trong cuộc tranh luận tay đôi tối 26/9. Tuy nhiên, những bước hình phóng to chụp được từ buổi tranh luận đã làm dấy lên nghi vấn rằng bà Hillary được "nhắc bài" từ bên ngoài.

Cụ thể, bà bị nghi ngờ đã đeo một tai nghe để được hỗ trợ. Cục pin, dây tai nghe bị nghi là thiết bị lộ rõ sau chiếc áo vest bà mặc, theo trang WND.

nghi van ba clinton gian lan trong buoi tranh luan

Thiết bị lạ màu da bà Hillary đeo bên tai. Ảnh: Reuters

Trang Charisma News là nơi đầu tiên chỉ ra điểm bất thường ở phần tai của bà Hillary với 3 giả thiết. Giả thiết thứ nhất, thiết bị màu da ở tai có thể là máy trợ thính, điều không lạ với người ở tuổi bà Hillary. Giả thiết thứ hai, một thiết bị cảm ứng các diễn viên sân khấu hay dùng để được nhắc lời thoại. Giả thiết cuối cùng, đó có thể là thiết bị chống động kinh, vì âm thanh to có thể gây nên những cơn động kinh.

Cả ba khả năng mà Charisma News đưa ra đều không hề có lợi cho bà Hillary trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tuy nhiên, Ủy ban bầu cử quốc gia Mỹ không cấm các ứng viên tổng thống sử dụng tai nghe trong buổi tranh luận.

Ngoài thiết bị đeo ở tai, một số dụng cụ hiện lên sau lớp áo vest đỏ của bà Hillary cũng là chủ đề tranh cãi.

nghi van ba clinton gian lan trong buoi tranh luan

Những chỗ cộm lên gây nghi vấn đằng sau lớp áo của bà Hillary. Ảnh: The Sun

Một số ý kiến trên mạng xã hội cho rằng đây là dây nối, và phần cộm lên hình hộp có thể là bộ phận pin dành cho "tai nghe" bà Hillary đang đeo.

Hiện bộ phận tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ chưa lên tiếng về nghi vấn này.

Buổi tranh luận tiếp theo giữa bà Hillary Clinton và ông Donald Trump sẽ diễn ra vào ngày 9/10 tới.

nghi van ba clinton gian lan trong buoi tranh luan
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast