Người Mỹ biểu tình chống chiến tranh sau vụ tấn công Syria

Ngay sau vụ tấn công Syria của Mỹ, Anh và Pháp, các nhà hoạt động chống chiến tranh tại Mỹ đã kêu gọi biểu tình tại hàng loạt thành phố lớn để phản đối Tổng thống Donald Trump.

nguoi my bieu tinh chong chien tranh sau vu tan cong syria

Biểu tình chống chiến tranh tại Mỹ và đặc biệt là cuộc chiến tại Syria. Ảnh: AFP

Trong một thông báo gửi tới báo chí, các nhà hoạt động thuộc tổ chức Liên minh chống chiến tranh (UNAC) tại Mỹ nêu rõ: “Không có thẩm quyền pháp lý và vi phạm luật pháp quốc tế, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã thực hiện một cuộc tấn công “tội ác” nhằm vào người dân Syria, với sự tham gia lớn nhất của Hải quân Mỹ. Trong đó, có các tàu sân bay hạt nhân và các tàu ngầm hạt nhân. Đây là đợt tham gia lớn nhất của lực lượng Hải quân Mỹ kể từ vụ tấn công Iraq năm 2003. Cuộc tấn công “tội ác” nhằm vào Syria của chính quyền Trump và Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đe dọa tất cả chúng ta. Đã đến lúc chúng ta phải lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc Mỹ ném bom Syria và các cuộc chiến không hồi kết của Mỹ”.

Theo kế hoạch của UNAC, biểu tình phản đối chiến tranh và cuộc tấn công của Mỹ cùng những đồng minh vào Syria sẽ được tổ chức tại các thành phố Atlanta, Dallas, Detroit và Washington DC trong 14/4. Tại New York, Oakland, Minneaplois và hàng chục thành phố khác tại Mỹ sẽ diễn ra biểu tình trong ngày 15/4.

Trước đó, Lầu Năm Góc cho biết, các tên lửa phóng từ tàu chiến và máy bay người lái của Mỹ nhằm vào 3 cơ sở quân sự của Syria bị tình nghi sản xuất vũ khí hóa học, bao gồm một trung tâm nghiên cứu ở Damascus, một kho vũ khí hóa học ở Homs và một sở chỉ huy ở gần đó.

Trong đêm 13/4, các máy bay của liên quân đã tấn công tổng cộng 100 mục tiêu ở Syria. Trong đó, 4 máy bay Tornado GR4 của Không quân Hoàng gia Anh đã phóng tên lửa Storm Shadow vào một căn cứ quân sự nằm cách Homs 15km.

Theo VOV.VN/Sputnik

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast