Người phát ngôn Nhà Trắng hối lỗi vì so sánh ông Assad với Hitler

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer vào ngày 11/4 đã gửi lời xin lỗi sau khi “đề cao” tên trùm phát xít Adolf Hitler để cáo buộc Tổng thống Syria Bashar al-Assad sử dụng vũ khí hóa học.

nguoi phat ngon nha trang hoi loi vi so sanh ong assad voi hitler

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer. Ảnh: NBC News

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 11/4, ông Spicer đã so sánh trùm phát xít Hitler với Tổng thống Syria Bashar al-Assad: “Chúng tôi không sử dụng vũ khí hóa học trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Ngay cả kẻ hèn hạ như Hitler còn không sử dụng vũ khí hóa học”.

Việc ông Spicer nói rằng Hitler không sử dụng vũ khí hóa học đã ngay lập tức khiến công chúng phẫn nộ. Ngay cả những người xuất hiện trong cuộc họp báo cũng tỏ ra bất ngờ về phát biểu này. Trên thực tế, trong thời gian diễn ra Chiến tranh Thế giới thứ hai, trùm phát xít Hitler đã cho dùng khí gas để giết hơn 6 triệu người Do Thái.

Các phóng viên trong cuộc họp đã nói đến cuộc tàn sát người Do Thái bằng khí gas của Hitler và yêu cầu ông Spicer làm rõ về phát biểu vừa đưa ra. Người phát ngôn Nhà Trắng phân trần: “Tôi hiểu rằng Hitler đã đưa người Do Thái vào các trại tập trung. Nhưng cách ông Assad sử dụng vũ khí hóa học lại là thả chúng vào giữa các thị trấn”.

Sau đó, ngay trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh CNN cùng ngày 11/4, ông Spicer đã thẳng thắn bày tỏ sự hối hận khi đưa ra phát biểu như vậy.

Theo Hà Linh/Báo Tin Tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast