Nhà máy Trung Quốc sản xuất hàng trăm nghìn lon bia Budweiser giả

Trang Shanghaiist vừa cho đăng tải những hình ảnh cũng như video ghi lại khung cảnh ở một nhà máy bí mật tại Đông Quan (Trung Quốc) mỗi ngày sản xuất hàng nghìn lon bia Budweiser giả trước khi bị các lực lượng chức năng của thành phố bắt quả tang hôm 5/5.

nha may trung quoc san xuat hang tram nghin lon bia budweiser gia

Hình ảnh tại nhà máy sản xuất bia giả. (Nguồn: shanghaiist.com)

Trong đoạn clip đầu tiên, có thể thấy các công nhân nữ chuyền nhau những lon bia tái chế sau đó được gắn lại bằng một chiếc máy trên dây chuyền ở đoạn clip thứ hai. Sau đó, đoạn clip thứ ba cho thấy lực lượng đặc nhiệm của Cục Thương mại và Công nghiệp ập vào nhà máy kiểm tra.

Theo chính quyền thành phố, nhà máy này đã tuồn ra thị trường 600.000 thùng bia Budweiser giả mỗi năm. Số bia giả này sau đó được phân phối đến các quán bar và hộp đêm.

Suốt hơn một thập kỷ, Budweiser đã nỗ lực hết mình để trở thành "Vua của các loại bia" tại thị trường bia lớn nhất thế giới.

Tới năm 2012, Anheuser-Busch đã có 15 nhà máy sản xuất bia ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ, trong đó có 14 nhà máy ở Trung Quốc, giúp Budweiser trở thành thương hiệu bia lớn thứ ba tại quốc gia này, đồng thời là mục tiêu chính của các xưởng sản xuất bia giả./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast