Obama: Hillary Clinton có thể là một tổng thống tuyệt vời

Hillary Clinton có thể trở thành một tổng thống tuyệt vời, đương kim Tổng thống Barack Obama hôm qua cho biết tại Panama, trước khi Cựu Ngoại trưởng Mỹ dự kiến chính thức tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 vào hôm nay 12/4.

Obama: Hillary Clinton có thể là một tổng thống tuyệt vời ảnh 1

Tổng thống Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton (Ảnh: Telegraph)

"Bà ấy là một ứng viên đáng gờm vào năm 2008. Bà ấy là một người ủng hộ lớn của tôi trong cuộc bầu cử. Bà ấy còn là một ngoại trưởng nổi bật và cũng là một người bạn của tôi. Tôi cho rằng bà ấy có thể trở thành một tổng thống tuyệt vời", ông Obama cho biết tại hội nghị thượng đỉnh khu vực châu Mỹ (OAS) tại Panama ngày 11/4.

Ông Obama đã đánh bại bà Clinton - người đang tham vọng trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ - để giành tấm vé ứng cử tổng thống của đảng Dân chủ vào năm 2008 và đắc cử tổng thống một năm sau đó. Ông tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012 để tại vị thêm một nhiệm kỳ 4 năm.

Vài tờ báo Mỹ, trích dẫn các nguồn tin trong nhóm chiến dịch tranh cử của bà Clinton, cho biết cựu Ngoại trưởng Mỹ sẽ chính thức công bố quyết định tranh cử vào hôm nay 12/4.

Bà Clinton, 67 tuổi, được dự đoán sẽ là ứng viên nặng ký của đảng Dân chủ trong cuộc đua tìm người kế nhiệm ông Obama.

Phu nhân của cựu Tổng thống Bill Clinton đang dẫn đầu các cuộc thăm dò dư luận trong đảng Dân chủ, với 60% số người được hỏi nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho bà trong các cuộc bầu cử sơ bộ.

Hai ứng viên tiềm năng khác - Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Phó tổng thống Joe Biden - chưa cho biết họ có ý định tranh cử hay không.

Trong khi đó, về phía đảng Cộng hòa, hai Thượng nghị sĩ Rand Paul và Ted Cruz đã tuyên bố tranh cử. Các ứng cử viên khác dự kiến cũng sắp nối gót họ, trong đó có cựu Thống đốc Florida Jeb Bush, em trai cựu Tổng thống George W. Bush và con trai cựu Tổng thống George H. W. Bush.

Một loạt các cuộc thăm dò trong năm nay đã cho thấy bà Clinton dẫn trước tất cả các ứng viên tiềm năng của đảng Cộng hòa, mặc dù khoảng cách đã được thu hẹp trong những tuần gần đây.

Nguồn: Dân trí

Theo AFP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast