Obama: Sự hùng mạnh của Mỹ không phụ thuộc vào Donald Trump

Tổng thống Mỹ Barack Obama tối 27/7 theo giờ địa phương đã có một bài phát biểu ấn tượng tại hội nghị đảng Dân chủ, nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với ứng viên tổng thống Hillary Clinton, đồng thời công kích đối thủ Cộng hòa Donald Trump.

obama su hung manh cua my khong phu thuoc vao donald trump

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: AP)

Trong dịp được coi là cơ hội cuối cùng để ông Obama phát biểu trước hàng triệu người dân Mỹ trong khung giờ quan trọng, ông Obama tiếp tục công kích ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, trong đó đề cập đến khẩu hiệu tranh cử “Make American great again” (Đưa nước Mỹ hùng mạnh trở lại) mà ông Trump dùng cho chiến dịch tranh cử của mình.

“Nước Mỹ đã lớn. Nước Mỹ đã hùng mạnh. Tôi khẳng định với các bạn rằng sức mạnh của chúng ta, sự hùng mạnh của chúng ta không phụ thuộc vào Donald Trump. Sức mạnh của chúng ta không do vài người tự xưng là vị cứu tinh với cam kết rằng họ có thể tự mình khôi phục lại trật tự miễn là chúng ta phải làm theo cách của họ”, ông Obama nói.

Trả lời phỏng vấn với hãng tin NBC trước đó, ông Obama từng thừa nhận điều gì cũng có thể xảy ra và không loại trừ việc tỷ phú Trump có thể trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ. Tuy nhiên, ông vẫn tin rằng ông Trump sẽ khó giành được chìa khóa Nhà Trắng. “Tôi vẫn tin rằng Trump sẽ không là tổng thống. Lý do là bởi vì tôi rất tin tưởng vào người dân Mỹ và tôi nghĩ họ cũng nhận ra rằng làm tổng thống thực sự là một công việc nghiêm túc. Nó không phải là tổ chức một chương trình truyền hình thực tế hay phỏng vấn trực tuyến. Không phải eting”, ông Obama nói.

Trong khi đó, ông Obama nói rằng không ai thích hợp với vị trí tổng thống kế tiếp của nước Mỹ hơn bà Hillary Clinton. Ông cho rằng, không ai, kể cả bản thân ông hay cựu Tổng thống Bill Clinton xứng đáng hơn cho vị trí người đứng đầu Nhà Trắng.

“Bà Clinton đã ở đó, trong Phòng Bầu dục (ở Nhà Trắng), bà ấy chính là một phần trong những quyết định này. Bà ấy hiểu được quyết định mà chính phủ đưa ra nhằm phục vụ lợi ích của tầng lớp lao động, những chủ doanh nghiệp nhỏ, binh sĩ và cựu binh. Thậm chí ngay ở thời điểm khủng hoảng, bà ấy vẫn lắng nghe người dân, giữ tâm thế bình tĩnh, tôn trọng mọi người. Cho dù có bao nhiêu người đang cố tìm cách hạ bệ bà ấy thì bà ấy sẽ không bao giờ bỏ cuộc”, ông Obama nói. “Chúng tôi sẽ ủng hộ để bà Hillary giành chiến thắng vào mùa thu này”, ông Obama tuyên bố.

Được biết, Tổng thống Obama đã chuẩn bị cho bài phát biểu tại đại hội đảng Dân chủ từ đầu tháng 6. Đặc biệt sau khi xem buổi diễn thuyết ấn tượng của Đệ nhất phu nhân Michelle tại hội nghị tối ngày 25/7, ông Obama đã thức đến 3h30 sáng để hoàn thiện bài phát biểu của mình, một quan chức giấu tên cho biết. Ông Obama đã làm tới khoảng 5-6 bản nháp và đã tập phát biểu tại Nhà Trắng hôm 26/7.

Một trợ lý của ông Obama cho biết, ông Obama đã nói với bà Clinton rằng nhóm của ông sẽ làm mọi thứ có thể để giúp bà ấy.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast