Pakistan chọn Thủ tướng tạm thời

Ông Shahid Khaqan Abbasi làm Thủ tướng tạm thời thay thế vị lãnh đạo bị lật đổ Nawaz Sharif.

pakistan chon thu tuong tam thoi

Đảng Liên đoàn Hồi giáo cầm quyền của Pakistan (PML-N) hôm nay (29/7) đã chỉ định ông Shahid Khaqan Abbasi làm Thủ tướng tạm thời thay thế vị lãnh đạo bị lật đổ Nawaz Sharif. Ông Abbasi là Bộ trưởng về dầu mỏ và tài nguyên trong nội các của ông Nawaz Sharif.

Tuy nhiên, một quan chức cao cấp của Đảng Liên đoàn Hồi giáo cho biết, ông Abbasi, 58 tuổi, sẽ chỉ làm Thủ tướng trong ngắn hạn trước khi em trai của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif là Shehbaz Sharif, tranh cử một ghế tại Nghị viện và đủ điều kiện để tiếp nhận chiếc ghế Thủ tướng.

Trước đó, hôm 28/7, Toà án Tối cao Pakistan đã ra phán quyết phế truất Thủ tướng Nawaz Sharif sau gần một năm điều tra về số tài sản ở nước ngoài của gia đình ông.

Hồi năm 2016, Tòa án Tối cao cũng đã ra lệnh mở cuộc điều tra về số tài sản ở nước ngoài của gia đình ông Nawaz Sharif sau khi vụ rò rỉ "Hồ sơ Panama" bắt nguồn từ công ty luật Mossack Fonseca cho thấy con gái và 2 con trai của Thủ tướng Nawaz Sharif sở hữu nhiều công ty được đăng ký ở quần đảo British Virgin - Vương quốc Anh- và đứng tên các công ty này để mua bất động sản ở London.

Phe đối lập chỉ trích ông Nawaz Sharif không thể giải thích về nguồn gốc số tiền của các công ty nước ngoài do con ông sở hữu, đồng thời cáo buộc ông không trung thực trước Quốc hội./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast