Paraguay bắt giữ gần 3 tạ cocaine trên đường vận chuyển đến Olympic

(Baohatinh.vn) - Giới chức Paraguay vừa phát hiện và bắt giữ một chiếc xe buýt du lịch chở theo 296kg cocaine đang trên đường vận chuyển đến thành phố Rio de Janeiro, Brazil để buôn bán dịp Thế vận hội Olympic 2016.

paraguay bat giu gan 3 ta cocaine tren duong van chuyen den olympic

Số cocaine tang vật bên cạnh chiếc xe buýt. (Ảnh: Paraguay National Antidrug Secretariat)

Chiếc xe buýt được điều khiển bởi hai người đàn ông, bị yêu cầu dừng lại để kiểm tra khi đi ngang qua cây cầu Hữu nghị (Friendship Bridge) nối giữa thành phố Ciudad del Este của Paraguay và thành phố Foz do Iguacu của Brazil hôm 14/8, tờ ABC của Paraguay cho biết.

Các nhà chức trách Paraguay nhận thấy có dấu hiệu khả nghi từ chiếc xe buýt, do chiếc xe vẫn được dán logo của một công ty vận tải nhưng lại không có bất kỳ một hành khách nào trên xe.

Hai tài xế, một tên 52 tuổi và tên còn lại 46 tuổi, đã bị giới chức Paraguay buộc tội buôn bán ma túy và các tội danh khác.

paraguay bat giu gan 3 ta cocaine tren duong van chuyen den olympic

Chiếc xe buýt bị chặn lại khi đi ngang cây cầu Hữu nghị nối giữa Paraguay và Brazil. (Ảnh: Google Maps)

Cocaine được bọc trong 274 gói nhỏ hình chữ nhật và được dấu bên dưới đáy của một chiếc máy lạnh cỡ nhỏ rộng khoảng 20cm và dài khoảng 1m. Chiếc xe buýt này được bán ra bởi công ty VIPS Tours SA hồi cuối tháng 7.

Sau khi kiểm tra số cocaine bị thu giữ, các nhà chức trách Paraguay nhận định số cocaine trên nhiều khả năng có nguồn gốc từ Colombia – quốc gia sản xuất ma túy lớn nhất thế giới. Theo ABC, 296kg cocaine này ước tính có giá trị khoảng 3 triệu USD nếu được vận chuyển trót lọt vào thị trường Brazil.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Business Insider.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast