Peru kêu gọi Mỹ dẫn độ cựu Tổng thống bị truy nã vì nhận hối lộ

Tuần trước, một tòa án ở Peru đã phát lệnh truy nã quốc tế với cựu Tổng thống nước này Alejandro Toledo, người được tin là đang ở Mỹ.

Hãng thông tấn nhà nước Peru Andina đưa tin, Tổng thống Peru Pablo Kuczynski vừa kêu gọi Mỹ trục xuất và dẫn độ người tiền nhiệm của mình, là ông Alejandro Toledo- người đang bị truy nã về tội nhận hối lộ.

peru keu goi my dan do cuu tong thong bi truy na vi nhan hoi lo

Cựu Tổng thống Peru Alejandro Toledo. Ảnh: EFE

Tuần trước, một tòa án ở Peru đã phát lệnh truy nã quốc tế với cựu Tổng thống nước này Alejandro Toledo, người được tin là đang ở Mỹ.

Ông này bị cho có liên quan đến cáo buộc tham nhũng trong vụ bê bối của tập đoàn xây dựng Odebrecht của Brazil.

Ông Alejandro Toledo bị tố cáo nhận hối lộ 20 triệu USD trong thời gian ông này đương chức để tạo thuận lợi cho Odebrecht giành các hợp đồng xây dựng hệ thống hạ tầng tại nước này. Cựu Tổng thống Toledo đã bác bỏ cáo buộc liên quan tới việc nhận tiền hối lộ nhằm vào ông.

Tổng thống Peru Pablo Kuczynski cũng thúc giục ông Toledo ngay lập tức trở lại Peru để làm rõ những cáo buộc nhằm vào ông này. Nhà lãnh đạo Peru đồng thời cảm ơn Israel đã cấm cựu Tổng thống Toledo nhập cảnh nước này.

Trước đó, ngày 12/2 vừa qua, hãng EFE đưa tin Bộ Ngoại giao Israel tuyên bố sẽ không cho phép cựu Tổng thống Peru Alejandro Toledo nhập cảnh vào nước này./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast