Phiến quân Boko Haram đánh bom tự sát giết chết 11 người ở Cameroon

(Baohatinh.vn) - Một kẻ đánh bom tự sát thuộc nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram ở Nigeria đã tự cho nổ tung mình sau khi xông vào một nhà thờ Hồi giáo ở Cameroon, gần biên giới Nigeria khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.

phien quan boko haram danh bom tu sat giet chet 11 nguoi o cameroon

Hiện trường một vụ đánh bom liều chết của Boko Haram (Ảnh: AFP)

Reuters dẫn nguồn tin từ quân đội và các quan chức địa phương cho biết, vụ tấn công xảy ra vào cuối ngày 29/6 (giờ địa phương), ngay sau khi các tín đồ Hồi giáo thực hiện xong nghi thức cầu nguyện buổi tối trong tháng lễ ăn chay Ramadan.

“Sau khi cầu nguyện, các tín đồ tập trung trong một căn lều ở Djakana. Một kẻ đánh bom liều chết xông vào tự cho nổ tung mình và giết chết 11 người, 4 người khác bị thương”, một quan chức địa phương cho hay.

Theo cảnh sát Cameroon, kẻ tấn công là một chàng trai trẻ tuổi.

Hơn 15.000 người thiệt mạng và khoảng 2 triệu người khác phải rời bỏ nhà cửa ở Nigeria cũng như các nước láng giềng như Chad, Niger và Cameroon khi nhóm khủng bố Boko Haram phát động chiến dịch 7 năm để hình thành một nhà nước Hồi giáo ở phía đông bắc Nigeria.

Năm ngoái, Boko Haram đã cam kết trung thành với tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS). Mặc dù vậy, cho đến nay vẫn chưa rõ có mối liên hệ thực sự nào giữa nhóm phiến quân Boko Haram ở Nigeria và tổ chức IS ở Iraq và Syria hay không.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast